Những lưu ý khi bố trí loa giúp chim yến vào sâu trong nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
chim yến bên trong nhà yến thành công.
Những chú chim yến bên trong nhà yến thành công.
Sáng nay có chia sẻ đến anh chị bài viết "Lý do vì sao những nhà yến mới mở máy chim yến chơi rất nhiều, nhưng càng ngày càng giảm". Anh chị nào chưa đọc có thể xem lại nhé.

Tối nay xin chia sẻ đến anh chị chủ đề những lưu ý khi bố trí loa giúp chim yến vào sâu trong nhà yến, Lộc Bụt tin chắc rằng đây là chủ đề rất nhiều anh chị quan tâm.

Nhưng trước khi đi vào chủ đề này, anh chị có thể đọc chủ đề này trước "cách khắc phục chim yến chỉ ở phòng lượn mà không vào bên trong nhà yến".

Rất nhiều nhà yến đang gặp phải hiện tượng chim chỉ bay chơi bên ngoài nhà yến hoặc bay đến miệng lỗ rồi dội ra hoặc chim chỉ chơi ở phòng lượn mà không vào nhà yến. Nếu xét về nguyên nhân thì có nhiều điều phải bàn, nhưng theo lộc bụt sẽ có những nguyên nhân chính sau.
  • Có thể do âm thanh miệng lỗ của bạn quá nhỏ hoặc quá lớn. Tập tính chim yến là sẽ tìm đến nơi phát ra nguồn âm thanh thu hút, nhưng âm thanh miệng lỗ mở quá nhỏ chúng chỉ nghe tiếng loa dù và loa phóng nên chỉ chơi bên ngoài. Nếu bật âm thanh quá lớn, chim yến sẽ bị dội ra khi bay vào miệng lỗ. Lộc Bụt cũng đã có bài viết chia sẻ về "thứ tự điều chỉnh độ lớn âm thanh cho nhà yến thành công" , "cách điều chỉnh cường độ âm thanh nhà yến" và "phân mềm giúp điều chỉnh cường độ âm thanh nhà yến".
  • Tiếp đến là vấn đề bố trí loa nhà yến. Nếu anh chị bố trí loa âm thanh bên ngoài nhà yến không phù hợp những con chim có thể chỉ chơi ở lỗ vào, khi họ đi qua khỏi miệng lỗ nhà yến sẽ mất âm thanh, khi đó những con chim yến sẽ nhanh chóng đi ra ngoài nhà yến. Vì vậy cần bố trí loa nhà yến của bạn một cách thích hợp để phát huy tốt của từng loại loa. Nếu anh chị muốn kéo những con chim yến vào sâu bên trong nhà yến thì cần bố trí thêm các âm thanh ngoài ở phía bên trong nhà yến. Các loa bên trong nhà yến nên hướng về hướng miệng lỗ, không hướng vào hướng những bức tường. Những con chim yến rất thích những âm thanh tốt, khi nghe được những âm thanh này chúng sẻ nhanh chóng tìm đến nguồn phát ra âm thanh đó. Cần tránh những điểm giao nhau của âm thanh vì những điểm này sẽ làm mù âm thanh. Cần xác định thật kỹ hướng bay của chim yến từ đó hướng các loa về đường bay của chim yến vào buổi tối. Anh chị nào quan tâm đến cách xác định hướng bay của chim yến có thể xem bài viết "cách xác định hướng bay của chim yến để xác định cửa ra vào hiệu quả". Những chiếc loa phát âm thanh ngoài bạn nên hướng nó lên trời ở góc 40 đến 90 độ để âm thanh có thể được đầy lên trời hoặc hướng đến đường bay của chim yến. Điều này đòi hỏi bạn phải có những chiếc loa có những lỗ thoát nước tốt (Lộc Bụt hiên đang share loại loa này, anh chị nào cần có thể xem bài viết "Tra tấn khả năng chống nước tuyệt vời của loa LB 4000" lưu ý với mọi người không phải dòng loa 4000 nào cũng có khả năng thoát nước tốt nhé). 
  • Cuối cùng sẽ là một âm thanh thu hút chim yến.

Trên đây chỉ là những chia sẻ mang tính chất cá nhân Lộc Bụt, Lộc Bụt không khuyên các anh chị phải làm theo, nhưng Lộc Bụt tin chắc nó là nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho anh chị.

Có Lộc Là Có Yến.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5