Cách xác định đường bay của chim yến và đặt miệng lỗ cho nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

Xin chào mọi người em Lộc Bụt lại quay trở lại rồi đây với những chia sẻ về nghề nuôi và dẫn dụ chim yến.

Đợt trước có một anh đặt câu hỏi là sao cứ nói nhà yến cần phải xây ở những vị trí chim kiếm ăn, đường bay của chim, nơi chim ở và làm sao biết được đường chim bay của chim yến, ở chổ anh chim chỉ bay vòng vòng.

Miệng hang nhà yến.
Miệng hang nhà yến.


Thì hôm nay có thời gian xin viết bài viết này chia sẻ dưới gốc độ hiểu biết cá nhân đến cho anh chị tham khảo. Việc xác định đường bay của chim yến cũng khá quan trọng trong việc thiết kế hướng cho nhà yến (ngoài việc khảo sát trữ lượng chim yến). Khi đã xác định được hướng bay của chim yến chúng ta dễ dàng xác định được vị trí đặt miệng lỗ nhà yến chứ không phải nhất nhất là miệng hang nhà yến phải hướng đông hoặc đông nam.

Khi chúng ta đã biết được trữ lượng chim yến của vùng định xây nhà yến thông qua khảo sát, dùng máy test chim yến, khi dùng máy test chim yến ngoài việc xác định trữ lượng chim yến, chúng ta còn học được cách phân biệt con chim yến với con chim yến.

Thiết bị test chim yến: Loa test chim yến Lộc Bụt 4000.

Khi mọi thứ đã ok, chúng ta tiếp tục đến việc quan sát hướng bay của chim yến (đường bay của chim yến) để thiết kế nhà yến. Việc xác định đường bay của chim yến tốt nhất là lúc chiều muộn khi những con chim không còn bay là đà, nhỡn nhơ vừa bay về vừa kiếm ăn, mà là lúc những con chim chỉ bay hối hả về nhà yến. Thời gian quan sát tốt nhất là từ 5 giờ chiều đến hơn 6 giờ tối. Khi ấy chúng ta cực kỳ dễ dàng xác định đúng hướng đàn chim yến bay về (đặc biệt những con chim yến hối hả bay về nhà).

Đây là video lộc bụt quan sát hướng bay của chim yến (do quay hơn sớm và đúng mùa ít chim nên không quan sát được nhiều).




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5