Cách chỉnh amply nhà yến làm sao hiệu quả nhất.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào các anh chị, đã lâu không viết bài viết chia sẽ về nghề nuôi chim yến. Hôm nay, có thời gian ngồi viết bài viết về "cách chỉnh amply nhà yến" của Lộc Bụt.

Cách chỉnh amply nhà yến.
Cách chỉnh amply nhà yến.
Bài viết này locbut xin kể cho các anh chị một câu chuyện của chính Lộc Bụt về quá trình đi tìm hiểu cách chỉnh amply cho nhà yến. Lộc Bụt xin đứng dưới góc độ là một người nuôi chim yến trong nhà, chứ không phải là một chuyên gia hay kỹ thuật nhà yến để nói chuyện với anh chị. Mọi bài viết trong website locbut.com và kênh youtube lộc bụt là những chia sẽ thật lòng về những gì mình biết, cũng như tìm hiểu, tìm tòi, góp nhặt được trong quá trình nuôi chim yến. Mục đích chính của Lộc Bụt chỉ mong muốn chia sẻ đến anh chị và mong rằng nó là một thông tin tham khảo hữu ích cho các anh chị đang tìm hiểu về nghề nuôi chim yến trong nhà.

Lộc Bụt không giám dạy hay khuyên anh chị trong nghàng nghề nuôi chim yến này, vì chim yến là động vật không phải là con người thì làm sao biết hết được mọi thứ (chỉ mong rằng anh chị có một thông tin tham khảo để làm những điều tốt nhất cho nhà yến của mình.

Lộc Bụt còn nhớ những ngày đầu tìm hiểu về nghề nuôi chim yến này, phải tự mình mày mò, tìm kiếm thông tin trên internet cả ở Việt Nam và nước ngoài, thông qua sách vở và đúc kết lại những gì mình cảm thấy hay và có thể ứng dụng được. Việc tìm hiểu này thì cực kỳ là dễ dàn, thông tin thì có rất nhiều nhưng nó không xâu chỉ chung chung và khá mập mờ.

Rồi khi mua thiết bị thì cũng dò hỏi thông tin về cách chỉnh amply cho nhà yến thì chỉ được anh ấy chỉ rằng "nếu anh không biết chỉnh âm thanh thì cứ để bass, mid, treble bằng 0 và chỉ chỉnh volume tổng". Nói chung là nó cũng khó khăn gian nan lắm và lúc đó cũng có biết gì đâu họ nói sao mình nghe vậy, rồi về nhà cũng làm y hệt cũng không hiệu quả lắm lại đi lân la đủ chổ hỏi về cách chỉnh amply nhà yến rồi cũng một đóng thông tin nhưng cái nào cũng chung chung. Lộc Bụt còn nhớ một câu nói của một người được mệnh danh là thánh âm lúc đó (vì anh ta thường đưa lên những video chim chơi nhiều) "Có người định chỉnh âm bằng hình ảnh" (Lý do là vì anh ta có chụp hình cái phòng kỹ thuật nhà yến, mình thấy amply anh ta chỉnh như vậy nên mình cũng có ý học theo và cũng mong muốn anh ấy chỉ cho cách chỉnh âm thanh) nhưng cũng không được.

Thế là mình tiếp tục tự học hỏi, tìm hiểu và tự chỉnh âm thanh.

Cái đầu tiên là tìm hiểu về ý nghĩa của từng núm vặn bass, mid, treble là gì. Lộc Bụt cũng có một bài viết về chủ đề này trên webiste anh chị nào quan tâm có thể đọc bài viết "hiểu về các núm văn trong amply nhà yến".

Sau khi cũng hiểu được chút ít thì bắt đầu đem amply ra thử nghiệm trực tiếp từng kiểu vặn amply để xem cái nào hiệu quả nhất. Nếu anh chị nào đã theo dõi kênh youtube của Lộc Bụt đầu tiên sẽ có video chim yến bay vào nhà (đó là lúc Lộc Bụt tự học cách chỉnh amply cho nhà yến, nói thật là cái cảm giác chỉnh được amply chim yến bay vào nhà thật là vui). Lúc trước làm cái nhà yến vì thích quá mà cũng làm gì có nhiều tiền, cứ xây đại thôi chứ lúc đó làm gì biết khảo sát trữ lượng chim yến (có ai chỉ đâu), đến hiện tại bây giờ lộc bụt vẫn nhận thấy vùng chim yến của mình không nhiều chim lắm.

Anh chị nào quan tâm đến video có thể xem bên dưới (nếu thất hay cho lộc bụt một like, chia sẻ hoặc một đăng ký kênh nhé, hehe)


Từ lúc đó Lộc Bụt mới từ từ hiểu ra là tiếng chim yến cần chỉnh treble nhiều hơn và sau này cứ dần dần càng hiểu ra (là nếu chỉnh treble càng nhiều thì chim yến sẽ càng bay nhanh và phản ứng âm mạnh hơn).

Tại sao lúc đó lộc bụt phải tự chỉnh âm như vậy, vì hỏi thì chẳng có ai chỉ (còn bị nói này nói nọ), tiền thì đâu có nhiều để thuê kỹ thuật, vùng chim thì ít ỏi lâu lâu mới có vài con chim bay qua, lúc đó mới nuôi yến có biết con chim yến nó như thế nào đâu, nó kêu như thế nào đâu. Nên phải tự tìm tòi và cái gì mình tự làm nó sẽ nhớ lâu và thực chất hơn.

Đó là quá trình Lộc Bụt tự tìm cách chỉnh âm amply nhà yến một cách mô phỏng, học theo và tự nghiệm ra. Sau này khi nhà yến đã có chim, quan sát nhiều thì lúc đó mình biết nhiều hơn về tiếng kêu của chim yến, từ đó sẽ chỉnh amply có mức độ to nhỏ, cũng như bass, mid, treble làm sao giống nhất với âm thanh mình nghe ngoài tự nhiên.

Thì bài viết tới đây thôi, nó giống như là tự sự về quảng đường mình trải qua về học cách chỉnh âm nhà yến. Sau đây là một thông tin về cách chỉnh amply nhà yến cho anh chị tham khảo mới bắt đầu, còn khi anh chị đã nghe nhiều thì điều này có thể khác (Lộc Bụt đưa ra cách tham khảo nếu anh chị thấy hay thì dùng, còn không thì có thể bỏ qua).

1. Đó là nên chỉnh amply phát âm thanh bên ngoài nhiều treble hơn bass để chim phản ứng tốt và bay nhanh vào miệng lỗ ( bass hướng 10 giờ, mid 12 giờ và treble là 2h).
2. Còn âm thanh trong không cần phải nhanh nên chỉnh bass, mid, treble gần nhau hơn (có thể để đều nhau hoặc bass 11 giờ, mid 11 giờ và treble 12 hoặc 1 giờ).

Còn volume thì để ở mức dễ nghe là được.

Sau này khi mà nghe nhiều thì anh chị có thể chỉnh theo cảm nhận của mình.

Chúc anh chị thành công


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5