Đất nước sản xuất yến sào lớn nhất thế giới.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Indonesia nước sản xuất yến sào lớn nhất thế giới.
Indonesia nước sản xuất yến sào lớn nhất thế giới.

Từ trước đến nay, khi mới tìm hiểu về ngành yến mọi người thường nghe nói đến các câu như: kỹ thuật malaysia, thiết bị nhà yến nhập khẩu từ malasia, chuyên gia malaysia.... Nhưng đất nước sản xuất yến sào lớn nhất thế giới lại là INDONESIA. 

Nếu anh chị muốn học hỏi những kiến thức, những kinh nghiệm về xây dựng nhà yến, cách thi công bố trí loa nhà yến, các giải pháp đơn giản để thu hút chim yến thì nên xem những thông tin từ những chủ nhà yến indonesia, Lộc Bụt đã học được rất nhiều từ những chia sẻ và kinh nghiệm từ họ.

Indonesia là nhà sản xuất yến sào lớn nhất thế giới, với sản lượng đạt 79,55% sản lượng yến sào thế giới.

Chỉ trong quý I năm 2020 xuất khẩu Yến sào của Indonesia đạt 301,6 tấn với giá trị 109.671.496 USD.

Đây là con số khá ấn tượng mặc dù thế giới đang phải đối mặt với dịch Covid-19, xuất khẩu của yến sào trong quý I vẫn tăng trưởng bình quân 25,35% / tháng. 

Cụ thể vào tháng 1 năm 2020, khối lượng xuất khẩu yến sào của Indonesia đạt 72,8 tấn, tương đương 407.261.414.000 Rp. Khối lượng và giá trị xuất khẩu yến sào đã tăng trong tháng 2 lên 97,6 tấn, với giá trị là 531.658.680.000 Rp. Trong tháng 3, lượng xuất khẩu yến sào của Indonesia đã tăng lên 131,2 tấn, với giá trị xuất khẩu là 639.086.625.000 Rp.

Chính phủ Indonesia đã xem yến sào là một trong những sản phẩm nông nghiệp tiềm năng và ưu tiên phát triển.

Ở Indonesia, có 18 tỉnh đang đầu tư và khai thác tổ yến, trung bình khoảng 800 nhà yến mỗi tỉnh, và có tới 520 nhà yến đã được đăng ký tại Bộ Nông nghiệp (Cơ quan Kiểm dịch Nông nghiệp).

Hiện tại có khoảng 12 quốc gia là điểm đến của yến sào Indonesia là Trung Quốc, Hồng Kông, Việt Nam, Singapore, Mỹ, Canada, Thái Lan, Úc, Malaysia, Nhật Bản, Lào, Hàn Quốc. Trong khi đó, thị phần xuất khẩu tổ yến lớn nhất từ ​​Indonesia là Hồng Kông.

Tại indonesia có khoảng 65 đơn vị kinh doanh chế biến yến sào đạt chứng nhận kiểm soát thú y và chính quyền indonesia đang khuyến khích thêm nhiều doanh nghiệp khác đạt chứng chỉ này.

Yến sào xuất khẩu của indonesia không còn ở dạng nguyên liệu thô như trước đây mà đã là sản phẩm đã qua gia công chế biến, từ đó nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Mong rằng yến sào Việt Nam cũng được chính phủ xem là sản phẩm có tiền năng trong nông nghiệp và có các chính sách để phát triển, đem lại nguồn thu lớn cho người đầu tư và khai thác tốt tài nguyên đất nước.

Mong rằng những thông tin về số lượng nhà yến, sản lượng chim yến sẽ được thống kê và công khai trong thời gian tới và có thật nhiều hơn các công trình nghiên cứu để phát triển ngành yến sào Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5