Hướng dẫn lắp đặt hệ thống loa dẫn trong nhà yến - Xây dựng nhà yến lộc bụt.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Hệ thống loa dẫn khi xây dựng nhà yến.
Hệ thống loa dẫn khi xây dựng nhà yến.
Xin chào anh chị hôm nay là những ngày nghĩ lễ dài hạn vì vậy có thời gian chia sẻ tiếp đến anh chị về kỹ thuật xây dựng nhà yến (dưới mức độ cá nhân của Lộc Bụt). Từ trước đến nay Lộc Bụt gần như chia sẻ tất tần tật về kỹ thuật xây dựng, vận hành nhà yến rồi. Anh chị nào quan tâm có thể xem lại các bài viết trong website: www.locbut.com

Trong chủ đề về kỹ thuật âm thanh và cách mắc loa trong nhà yến. Lộc Bụt đã chia sẻ về cách mắc loa ru, cách mắc loa miệng lỗ... các bài viết sẽ được nâng cấp lên theo từng giai đoạn phát triển của kiến thức. Anh chị nào quan tâm có thể xem bài viết:
  1. Cách mắc loa miệng lỗ nhà yến.
  2. Cách mắc loa ru nhà yến.
Tiếp đến hôm nay là chủ đề mắc loa dẫn trong nhà yến (một chủ đề mà chắc chẵn rất nhiều anh chị đang quan tâm và mong muốn tìm hiểu).

Cách mắc và bố trí loa dẫn khi xây dựng nhà yến mới.


Tác dụng của loa dẫn chắc chắn ai cũng biết rồi, ngay cái tên cũng nói lên tất cả "nó dùng để dẫn chim yến vào sâu bên trong nhà yến đặc biệt là phòng làm tổ của chim yến".

Lộc Bụt nhận được rất nhiều câu hỏi của anh chị đang tìm hiểu về người nuôi chim yến là loa dẫn nên mắc từ đâu đến đâu là phù hợp.

Việc mắc và bố trí loa dẫn bên trong nhà yến của mỗi kỷ thuật sẽ khác nhau có người mắc loa dẫn từ miệng lỗ đến phòng làm tổ của chim yến, có người mắc loa dẫn từ chuồng lượn đến phòng làm tổ. Dù mắc loa dẫn từ đâu đi nữa cũng phải đảm bảm các nguyên tắc sau.

  • Các loa dẫn phải cùng hướng về một phía, có nghĩa loa sau sẽ quay về hướng của loa trước.
  • Loa dẫn phải mắc đến phòng cuối cùng hay bức tường cuối cùng phòng ở của chim yến (có rất nhiều nhà yến chỉ lắp loa dẫn đến cửa phòng làm tổ điều này hạn chế khả năng dẫn dụ chim yến đi sâu vào bên trong nhà yến).
  • Loa dẫn là nhà yến nên được bố trí dọc theo mép tường nhà yến, mỗi cụm loa cách nhau từ 3 đến 4m.
  • Loa dẫn phải mắc phía dưới thanh đà làm tổ (tùy thuộc vào cách bố trí cửa vào phòng làm tổ của chim yến).
  • Loa dẫn phải tách biệt với loa ru trong nhà yến (có rất nhiều nhà yến lắp loa dẫn ngay trên thanh đà làm tổ của chim yến - điều này không tốt chút nào).

Loa dẫn ngay cửa đi vào phòng làm tổ của chim yến (kết nối giữa không gian phòng lượn và phòng làm tổ).
Đối với loa dẫn ở cửa phòng làm tổ của chim yến nên được lắp hướng lên trên, hướng về phía cửa thu chim nhà yến là tốt nhất (việc sử dụng loại loa gì, bao nhiêu loa cho mỗi cụm loa dẫn là phụ thuộc vào diện tích nhà yến, diện tích của phòng vào nhà yến, chiều cao mỗi phòng trong nhà yến).

Nếu cửa vào phòng làm tổ của chim yến ở một bên mép tường thì loa dẫn nên mắc nhiều ở phía cạnh cửa sát mép tường trong cùng. Các loa dẫn sau hướng về phía loa trước đó và lắp sát mép tường để chim yến mem theo vách tường mà tiến vào sâu trong nhà yến.

Nếu cửa vào phòng làm tổ của chim yến ở giữa, các anh chị có thể bố trí loa dẫn ở hai bên mép cửa vào phòng, các loa dẫn còn lại có thể lắp ổ giữa phòng ngang tầmvới loa đã lắp ở cửa vào phòng. Nếu không có chổ gắn loa dẫn ở giữa phòng các anh chị có thể đóng một thanh ván từ đà làm tổ xuống và gắn loa như hình bên dưới.

Loa dẫn ở giữa và cuối phòng làm tổ của chim yến.
Loa dẫn ở giữa và cuối phòng làm tổ của chim yến.
Hình trên là loa dẫn nằm ở cuối phòng làm tổ của chim yến (bức tường cuối cùng phòng làm tổ của chim yến).

Trên đây là chia sẻ mang tính chất của Lộc Bụt về cách mắc loa dẫn bên trong nhà yến, mong rằng nó là thông tin tham khảo tuyệt vời để anh chị có thể tự mình lắp loa dẫn bên trong nhà yến.

Với bài viết ngày hôm nay và những bài viết trước đó, Lộc Bụt tin chắc rằng anh chị đã có một kiến thức nhất định về nghề nuôi chim yến và rất có thể tự mình thiết kế, xây dựng, lắp đặt hoàn chỉnh một căn nhà yến của chính mình với mức giá xây dựng nhà yến rẻ nhất có thể.

Chúc các anh chị thành công trong nghề nuôi chim yến.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5