Cách ủ phân chim yến tươi đúng cách tạo mùi sinh cảnh cho nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Cách ủ phân chim yến đúng cách tạo mùi sinh cảnh nhà yến.
Cách ủ phân chim yến đúng cách tạo mùi sinh cảnh nhà yến.
Chủ đề mùi sinh cảnh nhà yến luôn được rất nhiều người quan tâm và thấy toàn những người lên cải nhau, bàn tán này nọ mà không có một ai chia sẻ cách tạo mùi nhà yến thế nào. Vì vậy, hôm nay Lộc Bụt sẽ chia sẻ cho anh chị cách tạo mùi sinh cảnh nhà yến từ phân chim yến được nâng cấp lên từ cách ủ phân chim yến trước đây Lộc Bụt đã chia sẻ "Cách ủ phân chim yến tạo mùi sinh cảnh aroma bên trong nhà yến".

Kiến thức và kinh nghiện sẽ được tích lũy và phát triển theo thời gian vì vậy nếu các anh chị đã theo dõi những bài viết và những video ngay từ đầu của Lộc Bụt sẻ thấy rất rỏ và những chia sẻ này là thật lòng không dấu diếm.

Anh chị nào thấy những chia sẻ của Lộc Bụt hay có thể đăng ký theo dõi kênh youtube Lộc Bụt để đón xem những chia sẻ mới nhất của Lộc Bụt. Click xem Kênh youtube chia sẻ kiến thức về nghề nuôi chim yến của Lộc Bụt.

Và đăng ký nhận những bài viết chia sẻ mới nhất của Lộc Bụt qua form bên dưới "Khi có bài viết mới sẽ gửi trực tiếp về email của anh chị".

Nhập email nhận tin:



Thôi tiếp tục với chủ đề "Ủ phân chim yến đúng cách tạo mùi sinh cảnh trong nhà yến".

Phân chim yến là mùi sinh cảnh tốt nhất cho nhà yến mới và ít tác dụng phụ nhất cho nhà yến (việc sử dụng mùi công nghiệp chưa rỏ ràng về hiệu quả và cách sử dụng, giá rẻ khá là mắc - Các loại mùi tạo sinh cảnh cho nhà yến thường có xuất xứ từ malaysia và indonesia một phần là vì họ đã có những quy định ngăn cấm việc sử dụng phân chim yến tạo mùi trong nhà yến và sự phát triển khoa học kỹ thuật trong nghề này).


Riêng với Lộc Bụt thì đa số vẫn dùng nước ủ phân chim yến để tạo mùi sinh cảnh cho nhà yến mới, có cải tiến nâng cấp theo thời gian.

Lưu ý với anh chị Mùi trong nhà yến chỉ là một trong những yếu tố cấu thành nên sự thành công và chim yến ở lại (không thể nói chỉ dùng mùi là chim yến ở lại, hay dùng âm chim yến sẽ ở lại mà nó là tổng hòa của nhiều yếu tố âm thanh, nhiệt độ, độ ẩm, mùi, ....).

Lộc Bụt không dùng xô chậu để ngâm phân chim yến rồi để trong phòng ở, phòng lượn của chim yến nhé các anh chị (vì khó quản lý).

Phân chim yến dùng để ủ là phân chim yến tươi, phân mới (nên mua từ những nhà yến nhiều chim và thu dọn thường xuyên - vì những phân chim yến để lâu đã phân hủy hết mùi và hiệu quả tạo mùi không cao). Lộc Bụt còn bắt gặp hiện tượng một số người bán phân chim yến không đúng, phân chim yến đã qua sử dụng phan ít bột khai rồi đem bán lại, anh chị nên cẩn thận khi mua phân chim yến.

Cách ủ phân chim yến đúng cách mới nhất của Lộc Bụt.

1. Diệt trừ các mầm bệnh, trứng và côn trùng có trong phân chim yến tươi như trứng kiến, mạt, dán, rận.... 

  • Cho phân chim yến tươi vào bao nylon (PE) dày, rồi dùng thuốc diệt trừ côn trùng pha nước (theo hướng dẫn) đổ vào như regent, hantox...., cột dây chặt kín để khoảng 24-36 giờ, phơi nắng thì càng tốt, côn trùng sẽ chết nhanh. 
2. Ủ phân chim yến tạo mùi sinh cảnh nhà yến.
  • Sau đó cho phân chim yến vào thùng phuy nhựa 200-300 lít ủ theo công thức 30 kg phân chim tươi với 50-100 lít nước, có thể cho thêm vài trăm gram bột tảo biển cung cấp bổ sung một số chất dinh dưỡng và khoáng vi lượng giúp dung dịch sau khi ủ có mùi quyến rũ chim yến thích hơn.
  • Đậy nắp lại ủ trong 5-7 ngày. Chỉ sử dụng phân chim yến tươi, không dùng phân chim yến khô và phân cũ có trên 30 ngày vì phân đã phân hủy hoai mục. 
  • Thùng ủ phải có van xả bỏ cặn phân chim sau khi ủ và có van gắn ở giữa thùng ủ để lấy nước ủ sau khi để lắng cặn. 
  • Thời gian ủ là 5-7 ngày, nước phân ủ bắt đầu dậy mùi,có thể sử dụng được. 
Bài viết sau sẽ chia sẻ cách sử dụng nước ủ phân chim yến này như thế nào, nhớ đăng ký form để nhận những bài viết mới nhất qua email nhé.

Link: Cách sử dụng nước ủ phân chim yến cho nhà yến mới.

Nhập email nhận tin:




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5