Địch hại nguy hiểm nhất của loài chim yến lấy tổ bỏ lại chim non.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Hôm nay, cộng đồng nuôi chim yến trong nhà xôn xao về một vụ trộm yến khá nhẫn tâm, đó là con người trộm yến, họ chỉ lấy đi những chiếc tổ và để lại chim non rớt đầy sàn nhà yến. Một sự việc khá thương tâm, thứ nhất là công sức chăm sóc, đầu tư đã bị lấy đi sau 1 đêm, thứ 2 tôi nghiệp những chú chim yến non rơi trên sàn.

Thiên địch số 1 của chim yến - Trộm yến.
Địch hại số 1 của chim yến - Trộm yến.


Trước đây Lộc Bụt cũng có một bài viết về những địch hại của chim yến thì trộm yến hay người bẩy chim yến là hai địch hại nguy hiểm nhất của loài chim yến.

Anh chị nào quan tâm đến bài viết có thể xem tại "Những địch hại nguy hiểm nhất của loài chim yến".
  • Người bẩy chim yến: Mấy tháng nay đang rất xôn xao và có nhiều bài báo nói về vấn nạn này (chim yến cho tổ trắng đáng giá cả chục triệu đồng được giang bẩy, vặt long bán với giá vài ngàn đồng một con). Bẩy chim yến thì đa số là bắt chim yến trưởng thành, nếu không may những con chim yến ấy đang nuôi con thì chim con cũng sẽ chết vì đói. Nạn bẩy chim yến có thể được xem là tận diệt nguồn chim yến quý giá.
  • Trộm yến trong nhà yến thì đa số sẽ lấy tổ yến, nếu đúng mùa chim yến non thì cực kỳ tội nghiệp cho các con chim non bị bỏ lại. Tuy nhiên, trộm yến gây ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người nuôi yến trong nhà, nhưng chim bố mẹ vẫn còn và có thể sinh sản ở những lứa sau. 
Vì vậy nếu bạn là một chủ nhà yến thì các biện pháp bảo vệ và ngăn chặn trộm vào nhà yến rất cần thiết.

Thông qua sự việc xôn xao ngày hôm nay, xin đưa ra một số giải pháp giúp những con chim yến con mất tổ vẫn có thể sống sót được.
  • Dùng tổ giả đặt: hãy gắn những chiếc tổ giả vào những vị trí tổ yến đã bị lấy mất, sau đó cho 1 hoặc 2 con chim yến vào tổ giả. Rất có thể chim yến bố mẹ sau khi trở về vẫn tiếp tục nuôi chim yến non đến lúc trưởng thành.
Vậy dùng tổ giả nào là tốt nhất:
  • Nếu trong vùng của bạn có các đơn vị bán tổ giả cho chim yến thì quá tuyệt vời, bạn có thể nhanh chóng mua tổ giả, gắn và cho chim non lên (trước khi chim yến bố mẹ quay về).
  • Còn nếu trong vùng của bạn không có đơn vị bán tổ giả thì cách nhanh chóng nhất là dùng giấy (giấy có khả năng chống nước và dai nhé), cắt ra và dùng ghim bấm lại thành hình chiếc tổ gắn lên và cho chim non vào (Lộc Bụt đã có xem qua các người indonesia làm tổ giả bằng giấy rồi).

Hy vọng đây là thông tin hữu ích tham khảo nếu không may nhà yến của bạn bị như vậy.

Sau đây là video của chủ nhà yến bị trôm xâm nhập (Mong rằng chủ nhà chim sẽ có hướng khắc phục cho nhà yến của mình) (Nguồn video facebook).




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5