Các loài địch hại của chim yến cần được kiểm soát.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chim yến và đặc biệt là tổ yến có giá trị kinh tế rất cao (vàng trắng), giá trị của tổ yến có thể đến hàng chục, hàng trăm triệu một kg vì vậy nuôi chim yến thành công sẽ đem lại một nguồn kinh tế vô cùng lớn.

Tuy nhiên dẫn dụ chim yến không hề dễ dàng, đòi hỏi chi phí đầu tư lớn và chăm sóc nhà yến rất kỷ.

Môt trong những vấn đề đó là địch hại, bài viết hôm nay sẽ trình bày về các loài địch hại khủng khiếp của chim yến.

1. Những tên trộm (nguy hiểm hàng đầu cho chim yến).

Con người là địch hại rất tàn bạo của chim yến. Tổ yến có giá trị kinh tế rất cao, con người rất dễ phạm tội, họ có thể xâm nhập vào nhà yến và lấy đi tất cả. Vì vậy phải có những biện pháp đề phòng trộm trong nhà yến.


Những tên trộm yến.
Những tên trộm yến.

Trộm trong nhà là một chuyện mà chuyện tiếp theo là trộm ngoài nhà, có thể là hàng xóm thấy bật âm thanh ồn ào quá tìm cách phá như bật âm thanh khác lớn hơn, tạo ra các khí gây ô nhiễm làm chim yến bỏ đi....

Tên trộm ác nhất chắc có lẽ là nạn bẩy chim yến bằng lưới tàn hình, một khi đã sa lưới là không lối thoát.

2. Chim cú (là thiên địch ác thứ hai của chim yến).

Chim cú thịt chim yến.
Chim cú thịt chim yến.


Cú mèo là động vật săn mồi, chúng dễ dàng bắt những con chim yến làm thức ăn của chúng. Vì vậy phải có các biện pháp xua đuổi chim cú như đèn chống cú, bẫy chim cú ở những nhà yến có loài chim săn mồi này.

3. Con dơi

Con dơi là động vật săn mồi vào ban đêm, chim yến rất có thể là mồi ngon của chúng. Ngoài ra dơi có thể tranh dành nơi ở của chim yến và bắt buộc chim yến phải ra đi. Làm sao đuổi dơi , dơi kiếm ăn ban đêm ban ngày ngủ vì thế nếu phát hiện dơi trong nhà yến thì ban ngày nên vào đuổi hoặc bắt.

Dơi ăn chim yến.
Dơi ăn chim yến.


Còn dơi bên ngoài thì cực khó để giải quyết.

4. Các loài bò sát (thằn lằn, tác kè, rắn...)

Nhà yến thường tối, ẩm nhiệt độ cực tốt cho bò sát ẩn nấp. Những loài bò sát này dễ dàng đeo bám lên tường, thanh làm tổ để bắt chim hoặc ăn chim non.
 

5. Chuột, kiến, gián, mạt...

Côn trùng gây hại cho chim yến.

Những loài động vật này rất hay hiện hữu trong nhà yến và chúng thường rất đông và đáng sở. Chúng có thể tàn phá mọi thứ mà chúng đi qua. Vì vậy, phải phun thuốc định kỳ để diệt chúng nhé.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5