Thanh làm tổ cho chim yến bằng tre có thể thay cho thanh bằng gỗ đá không

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Càng ngày càng xuất hiện nhiều loại thanh làm tổ cho nhà yến khác nhau. Từ những loại mắc tiền nhập khẩu như gỗ meranti, đến gỗ trong nước như gỗ bạch tùng, rồi còn đến thanh làm tổ bằng đá, bằng bê tông,.... Ôi thôi nhiều loại quá chẳng biết chọn loại nào cho phù hợp với chim yến và giá cả phải chăng.

Chim yến làm trên thanh đan nong mốt bằng tre.
Chim yến làm trên thanh đan nong mốt bằng tre.


Đặc biệt là thanh làm tổ bằng gỗ rất hay bị nấm móc nếu độ ẩm trong nhà yến cao (nhưng chim dễ đu bám và dễ thi công). Lộc Bụt đã tìm ra cách diệt nấm mốc này cực kỳ đơn giản, hiệu quả và rẻ tiền. Anh chị nào quan tâm có thể xem bài viết "Cách diệt nấm mốc gỗ nhà yến hiệu quả, an toàn và tiết kiệm".

Mỗi loại thanh làm tổ đều có những ưu và nhược điểm của nó, nên việc chọn thanh làm tổ phù hợp sẽ khá quan trọng và tìu thuộc vào túi tiền của bạn.

Tìm hiểu về ngành yến indonesia, chúng ta phát hiện ra khá nhiều điều thú vị. Từ cách làm nhà yến cực kỳ đơn giản đến những cách tạo côn trùng, tạo mùi bầy đàn cho nhà yến.

Hôm nay, Lộc Bụt xin chia sẻ đến các bạn một thanh làm tổ hoàn toàn mới "Thanh làm tổ bằng tre", bên indonesia và cả malaysia đã sử dụng và chim yến đã làm tổ rất tốt.

Tre thì người việt nam nào cũng biết và ở việt nam rất nhiều tre. Nếu có thể ứng dụng tre Việt Nam vào làm thanh làm tổ nhà yến thì chắc chắn là một điều tuyệt vời, tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người và làm giảm giá thành thanh làm tổ nhà yến.

Thanh làm tổ cho chim yến bằng tre.
Thanh làm tổ cho chim yến bằng tre.

Theo quan điểm cá nhân của Lôc Bụt thì tre dễ kiếm ở Việt Nam, chúng ta đan thành những thanh làm tổ, gắn vào nhà yến cũng là một ý kiến hay.

Tre đan thì có các rãnh khẻ giúp chim dễ dàng đu bám và làm tổ.

Đợt tới chắc cũng thử lắp vài tấm thế này xem hiệu quả dẫn dụ chim như thế nào, nếu ok sẽ có bài viết chia sẽ tiếp đến các anh chị.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5