Loa nhà yến vũ khí mạnh mẽ nhất thu hút chim ở lại trong nhà yến mới.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Các chủ nhà yến hoạt động lâu năm hoặc những chủ nhà yến mới hoạt động được khoảng vài tháng sẽ thấm thía được điều này.

Phân chim yến ngay dưới tổ yến sào.
Phân chim yến ngay dưới tổ yến sào.

Khi vào nhà yến kiểm tra, các bạn sẽ phát hiện những dấu phân đầu tiên trong nhà yến mới là ở đâu? câu trả lời giám chắc 100% là dưới những chiếc loa.

Dấu phân chim phân phối có đều hay không thì do cái gì? Câu trả lời đó là sự phân bổ của những chiếc loa. Nhưng dưới những chiếc loa sát mép tường sẽ nhiều phân chim hơn.

Những dấu phân chim yến nhiều thường nằm ở những vị trí nào? Dưới những chiếc loa sát mép tường, hoặc những chiếc loa nằm ở góc gỗ 90.

Những tổ yến sào đầu tiên sẽ nằm ở vị trí nào? Chắc chắn là những vị trí bên trên những chiếc loa hoặc ngay cạnh loa nhà yến.

Nói tóm lại khi chim yến vào nhà yến mới chúng sẽ cảm giác an toàn khi đu bám ở những chiếc loa, vì vậy những chiếc loa là vũ khí mạnh mẽ thu hút chim yến ở lại (ngoài các yếu tố khác như mùi, thanh làm tổ,....)

Chim yến bu loa trong nhà yến mới.
Chim yến bu loa trong nhà yến mới.
Vậy cách bố trí những chiếc loa như thế nào trong nhà yến anh chị có thể tham khảo thêm bài viết.

1. Cách bố trí loa ru nhà yến của Lộc Bụt. (Việc bố trí loa ru thiết bị nhà yến mỗi người một khác nhau).
2. Sử dụng bao nhiêu loa ru trong nhà yến. (Theo Lộc Bụt trung bình khoảng 1,5 loa ru trong 1m2 là hợp lý).
3. Nên lắp bao nhiêu loa ru trên 1 đường dây để tránh suy hao tín hiệu và cho âm thanh tốt.

Tiếp theo chúng ta hãy cùng phân tích xem tại sao chim yến thích làm tổ yến sào gần những chiếc loa và những chiếc loa ru trong nhà yến có tác dụng gì?

- Tác dụng chính của những chiếc loa là phát ra âm thanh thu hút chim yến, nếu những con chim yến non ấy thích âm thanh thì chắc chắn chúng sẽ ở lại nhà yến.

- Những con chim yến tổ trắng không có khái niệm loa đâu nhé các anh chị, chúng chỉ biết được rằng nơi phát ra những âm thanh đó là những chiếc tổ ấm áp, nơi những con chim non đòi ăn khi đang đói, nơi những con chim bố mẹ cho con ăn, nên chúng cảm giác thoải mái an toàn khi đậu gần những chiếc loa (như đậu gần một chiếc tổ ấm áp). Chắc chắn có những anh khi khi thấy những con chim yến cứ cố gắng chui vào những chiếc loa (và nói nó là ngu), nó là chim yến không phải người nhé anh chị, nó có biết khái niệm cái loa không, chắc chắn là không, chúng ta thông minh hơn nó nhưng để hiểu được nó thì không phải đơn giản (người với người còn chưa hiểu nhau nói gì đến người hiểu chim).

Vậy nên lắp loa như thế nào là hợp lý trong phòng làm tổ yến của chim yến:

- Theo cá nhân Lộc Bụt không nên lắp những chiếc loa quá sát trần vì làm giảm hiệu quả của những chiếc loa, nên lắp những chiếc loa ở mép dưới thanh làm tổ và cách mép mép ván làm tổ khoảng 2, 3cm theo chiều thẳng đứng.
- Lắp theo chiều thẳng đứng với những loa hình chữ nhật sẽ ôm trọn chon chim yến vào lòng loa, quá an toàn và ấm áp.
...




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5