Các phân biệt trứng chim yến đực và chim yến cái trong tổ yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Hôm nay, là ngày thứ bảy cuối tuần có thời gian rãnh, Lộc Bụt lại tiếp tục tìm hiểu và chia sẻ những kiến thức góp nhặt được từ dẫn dụ chim yến đến với anh chị. Mong rằng nó là thông tin tham khảo quan trọng để trí ít mở mang kiến thức và sau này trở thành chuyên gia cho chính ngôi nhà yến của mình.

Yến sào và chim yến trong nhà yến.
Yến sào và chim yến trong nhà yến.
Chủ đề phân biệt chim yến đực và chim yến cái là chủ đề mà rất nhiều anh chị quan tâm và cũng chưa tìm thấy một tài liệu nào nói về điều này và đây cũng là vấn đề mà lộc bụt đau đáu cố gắng tìm hiểu bấy lâu nay nhưng chưa có lời giải đáp. Vì chim yến đựcchim yến mái rất giống nhau và chúng ta cũng không thường gặp chúng trực tiếp, chỉ có thể quan sát chúng qua camera, khi quan sát qua camera mùa sinh sản chắc có thể dễ dàng phân biết được con chim yến trốngchim yến mái (mặc định mình cứ nghĩ như gà đi: con chim nào nằm ấp trứng trong tổ yến sàochim yến mái, chim yến mái) còn chim yến có thay phiên ấp trứng hay không thì không rỏ (vì vào mùa ấp trứng chỉ có một con chim yến nằm trong tổ còn con còn lại đi kiếm ăn đến tối mới về.

Tuy nhiên, để phân biết trứng chim yến đực và trứng chim yến cái thì đã có một tài liệu nói rồi mang tên " Meningkat Produksi Sarang Walet Berazas Kelastarian". Nguồn thông tin này Lộc Bụt góp nhặt được trên internet, nói rằng trong một tổ yến sào thường có hai quả trứng, thông thường hai quả trứng đó sẽ là một quả trứng nở ra con chim yến đực và một con chim yến cái. Ông ta đã nguyên cứu và thực nghiệm và đưa đến kết luận như hình bên dưới.

Trứng chim yến đực và chim yến cái trong tổ yến sào.
Trứng chim yến đực và chim yến cái trong tổ yến sào.
Nhìn vào hình ảnh bên trên các anh chị dễ dàng nhận ra trứng con chim yến đực là hình tròn gần như đều đặn và trứng con chim yến cái hơi nhọn về một phía. Nói chung cái này chỉ trên phương diện một thông tin mang tính chất tham khảo, nhưng có độ tin cậy cũng khá cao.

Hôm nào chắc cũng thực nghiệm xem thế nào bằng việc vào nhà yến quan sát trứng trong tổ yến xem điều đó có đúng hay không? Mùa này thì chim yến đã nở hết rồi và sắp ra ràng (mùa chim non sắp đến rồi nhé các anh chị).

Chúc anh chị có một mùa chim non bội thu, "Có Lộc là có chim yến".

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5