Chia sẻ kinh nghiệm đi làm và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNEID cấp độ 2 cực nhanh.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Chia sẻ kinh nghiệm và cách đăng ký tài khoản định danh vneid cấp đô 2.
Chia sẻ kinh nghiệm và cách đăng ký tài khoản định danh vneid cấp đô 2.

Hiện nay trên cả nước đang khuyến khích người dân đăng ký tài khoản định danh diện tử VNEID cấp độ 2 với nhiều tiện ích như tích hợp căn cước công dân gắn chíp, bằng lái xe, giấy tờ xe, thẻ bảo hiểm y tế, thông tin cư trú, thuế... 

Việc đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNEID cấp độ 1 và 2 là hoàn toàn miễn phí.

Lộc Bụt vừa đi làm và kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử cấp độ 1 và 2 nên viết bài viết chia sẻ đến anh chị nào chưa làm hoặc đang chuẩn bị đi làm tài khoản định danh điện tử.

Như chúng ta đã biết nhà nước đang số hóa dữ liệu công dân và việc phát triển tài khoản định danh điện tử nằm trong lộ trình của nhà nước.

Khi đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 và tích hợp đầy đủ giấy tờ thì việc mang theo người các loại giấy tờ giấy là không cần thiết, chỉ cần một chiếc điện thoại có ứng dụng VNEID và  internet.

Hiện nay, tài khoản định danh diện tử VNEID có hai cấp độ là cấp độ 1 và cấp độ 2.

Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử cấp độ 1.

Tài khoản định danh điện tử cấp độ 1 mọi người có thể làm online tại nhà bằng việc download app VNEID sau đó cài đặt vào máy, nhấp vào đăng ký cung cấp số cccd, điện thoại và thực hiện theo hướng dẫn trên app.

Kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 không có quá nhiều lợi ích chỉ có thông tin và thẻ cccd. Kích hoạt vneid cấp độ 1 khá rườm rà đặc biệt là bước xác thực khuôn mặt, rất nhiều người cảm giác khó chịu và khó khăn khi thực hiện bước này. Khi đã hoàn tất xong thì khoảng 1 ngày sau tài khoản sẽ được kích hoạt.

Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử vneid cấp độ 2 

(Lộc Bụt thấy anh chị nên thực hiện luôn vneid cấp độ 2 (khỏi qua bước vneid cấp độ 1).

Bằng cách đến trụ sở công an các phường xã, thành phố nơi làm cccd hoặc điểm kích hoạt vneid để đăng ký kích hoạt vneid cấp độ 2.

Việc đăng ký vneid cấp độ hai ở công an khá nhanh chỉ mất chưa đến 5 - 10 phút. Đến đây chủ yếu anh chị cung cấp thẻ cccd sau đó lăn tay và chụp hình (có điểm thì yêu cầu xuất trình thêm thẻ bhyt, bằng lái xe, ... nhưng để rút ngắn thời gian chúng ta cứ kích hoạt vneid cấp độ 2 rồi về nhà tự thêm vào cho nhanh).

Lộc Bụt đi làm tài khoản định danh vneid cấp độ 2 chỉ trong vòng 2 - 3 phút (khá nhanh), ở nhà cứ nghĩ chắc cũng lâu và rườm rà lắm.

Sau khi thu thập thông tin xong thì chúng ta về nhà cài ứng dụng VNEID vào smartphone và chờ tin nhắn gửi về số điện thoại (số điện thoại này cung cấp khi đến đăng ký vneid ở công an). 

Thời gian nhận được tin nhắn khá nhanh chỉ khoảng một ngày.

Sau đó nhấn vào nút kich hoạt tài khoản - nhập số cccd và số điện thoại và làm theo các bước hướng dẫn trong app.

Theo Lộc Bụt thấy thì tài khoản định danh điện tử vneid cấp độ 2 khá nhiều lợi ích, sớm muộn gì cũng đăng ký, anh chị nên đi làm sớm (nhiều điểm làm lưu động bớt chen lấn và đi xa), kích hoạt và sử dụng những tiện ích của vneid (lở quên giấy tờ xe, bằng lái xe vẫn còn điện thoại trong người).

Trên đây chỉ là những chia sẻ cá nhân và kinh nghiệm đi kich hoạt tài khoản định danh điện tử của Lộc Bụt, xem như một thông tin tham khảo cho mọi người.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5