Hướng và thời gian bay đi kiếm ăn và về hang của chim yến nuôi trong nhà.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Hướng và thời gian chim yến đi kiếm ăn và quay về tổ.
Hướng và thời gian chim yến đi kiếm ăn và quay về tổ.
 

Buổi sáng chim yến rời khỏi tổ đi kiếm ăn theo hướng tây và tây bắc.

Buổi chiều thì chim yến bay về nhà yến theo những hướng khác nhau, tập trung nhất là hướng tây, tây bắc và tây nam. Ngoài ra, một số con chim yến có thể bay theo hướng bắc hoặc nam để về hang. Hướng bay kiếm ăn của chim yến có thể khác nhau ở từng vùng địa phương nhưng đa số chúng sẽ bay theo hướng tây vào sâu trong đất tiền kiếm ăn và sau đó bay thoải mái từ từ theo các hướng để về nhà yến.

Thời gian chim yến đi kiếm ăn và quay về nhà yến.

Chim yến thường bay ra khỏi nhà yến từ 5h30 (con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào thời tiết, thời tiết càng ấm chim yến đi kiếm ăn càng sớm và thời tiết rét hoặc mưa chim yến sẽ đi kiếm ăn muộn hơn). Tuy nhiên sau khi rời khỏi nhà yến chúng sẽ bay đảo chơi đùa như kiểu tập thể dục làm nóng cơ thể 15 phút sau đó mới rời nhà yến đi kiếm ăn.

Tương tự như thời gian chim yến đi kiếm ăn, chim yến về nhà yến vào khoảng 5h30 đến 6h50 tối. Rất ít khi chim yến về nhà muộn hơn khung thời gian này. Chim yến cũng có xu hướng quần đàn bay dạo chơi trước khi vào phòng ở của chim yến. Cũng tùy mùa mà chim yến về sớm hay muộn. Mùa mưa chúng thường về nhà sớm hơn mùa nắng.

Độ cao kiếm mồi của chim yến nuôi trong nhà.

Chim yến bay ở những độ cao khác nhau để kiếm ăn phụ thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm.  Buổi sáng khi nhiệt độ thấp và độ ẩm cao chim yến thường kiếm ăn ở độ cao 5 - 10m, khi càng về trưa nhiệt độ càng cao và độ ẩm càng thấp thì chim yến tăng độ cao từ 11 - 15 m. Đỉnh điểm giữa trưa chim yến có thể bay ở độ cao trên. Càng về chiều thì chim yến càng giảm độ cao. Vào những ngày mưa côn trùng bay nhiều như mối, kiến bay... thì chim yến có thể bay rất thấp để kiếm ăn.



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5