Làm sao cho chim yến bắt cặp nhanh hơn trong nhà nuôi chim yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Dẫn dụ chim yến vào sống trong nhà yến và đợi chờ mòn mõi chúng quẹt tổ và kết đôi. Chim yến đã quẹt tổ chưa chắc chúng đã bắt cặp và đẻ trong tổ đó (Lộc Bụt đã quan sát và chứng kiến chỉ có 1 con chim yến độc thân quẹt tổ, một mình nó làm chiếc tổ bằng nước bọt của mình, đến khi gần hoàn thành nó bắt cặp với một con chim mái khác. Lúc đầu hai con chim có đậu vào tổ được một lúc sau đó con cái quoay ngắt 180 độ chuyển sang tổ giả và bắt buộc con chim chống phải theo (bỏ luôn chiếc tổ nó đã làm).

Gia tăng khả năng bắt cặp của chim yến bằng tổ giả.
Gia tăng khả năng bắt cặp của chim yến bằng tổ giả.
Chính vì lý do thực tế đó và những kiến thức tìm hiểu được về con chim yến Lộc Bụt tin chắc rằng lắp tổ giả trong nhà yến là một giải pháp giúp chim bắt cặp nhanh và sinh sản (coi như là đóng mộc để ở lại nhà yến của bạn).

Vậy tại sao tổ giả lại gia tăng nhanh khả năng bắt cặp của chim yến.

1. Những con chim yến đực có xu hướng sử dụng tổ yến giả để bắt đầu nhanh hoạt động giao phối của mình.
2. Nếu chúng tự làm một tổ yến mới bằng nước bọt của mình cần đến 12 đến 18 ngày.
3. Chim yến mới ở trong nhà yến đa số là chim yến non, mới làm tổ lần đầu nên kỹ năng làm tổ còn rất kém do đó tổ giả giúp chim làm tổ nhanh và mau bắt cặp.
4. Chim yến cái chỉ cho con đực giao phối khi chiếc tổ đã sẵn sàng cho việc đẻ trứng (Thông thường thời gian thụ tinh trong cơ thế con cái là 8 ngày).

Lộc Bụt tin chắc rằng với những việc làm đơn giản này (lắp tổ giả trong nhà yến) sẽ giúp chim yến nhanh bắt cặp và ở lại trong nhà yến.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5