Vùng phân bổ chim yến tổ trắng trên thế giới và Việt Nam.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Những loại chim yến được phát hiện tại Việt Nam.
Những loại chim yến được phát hiện tại Việt Nam và khu vực đông nam á.

Chim yến lấy tổ là một loài chim vô cùng đặc biết vì chúng làm tổ từ tuyến nước bọt (vì vậy yến sào hay tổ yến mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao và được xem là một loại thực phẩm bổ dưỡng đắt đỏ (vàng trắng của một quốc gia. 

Nói về loài yến thì có rất nhiều phân loại khác nhau và phân bổ trên khắp cả thế giới, tuy nhiên chỉ có ở khu vực đông nam á tồn tại vài loại chim yến làm tổ bằng tuyến nước bọt (mang lại giá trị kinh tế cao).

Theo các nghiên cứu về loài chim yến hiện nay tại khu vực đông nam á có 4 loại chim yến phổ biến nhất là yến cho tổ trắng (98% nước bọt và chỉ 2% lông cơ thể), yến tổ đảo (90% nước bọt và 10 % lông cơ thể), loài yến tổ đen (50% nước bọt và 50% lông cơ thể) và một loài yến khác là yến ấn độ (hay người việt nam gọi là yến cỏ, làm 10% nước bọt và 90% là cỏ).

Trong 4 loại trên thì chỉ có hai loại mang lại giá trị kinh tế cao nhất là yến đảo và chim yến tổ trắng. Và cực kỳ may mắn là VN có trữ lượng và phân bố loài này nhiều trong khu vực.

Chim yến tổ yên tập trung nhiều ở Indonesia và Malaysia (ở việt nam chim yến tổ đen không có hoặc rất ít).

Bản đồ phân bổ chim yến tổ trắng, yến đảo và yến tổ đen tại đông nam á.

Bản đồ ở trên không thật sự chính xác nhưng nó là một nguồn thông tin tham khảo khá hữu ích, khi nhìn sào bản đồ trên Lộc Bụt chỉ để ý đến 1 điều là Việt Nam một quốc gia rất là lợi thế khi sở hữu phân loại chim yến tổ trắng, yến đảo (loài yến ăn được). Một điều quá tuyệt vời phải không mọi người.



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5