Kiếm tiền tỷ trong nghề nuôi chim yến tâm lý mong ngóng chim từng ngày

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Kiếm tiền tỷ trong nghề dẫn dụ nuôi chim yến.
Kiếm tiền tỷ trong nghề dẫn dụ nuôi chim yến.

Nếu bạn là người đang tìm hiểu về nghề nuôi dẫn dụ và nuôi chim yến.

Nếu bạn là người đang xây dựng nhà yến và nhà yến sắp đi vào hoạt động.

Hoặc bạn là người đang có nhà yến.

Thì đích thị đây là bài viết dành cho bạn.

Lộc Bụt tin chắc rằng khi bạn đã biết về nghề dẫn dụ và nuôi chim yến thì chắc chắn trong đầu bạn đang vẽ nên một viễn cảnh bạn có thể kiếm được vài kg đến vài chục kg mỗi thàng từ đó mang đến cho bạn một nguồn thu nhập từ hàng chục, hàng trăm thậm trí hàng tỷ mỗi tháng. Viễn cảnh bạn vẽ ra quá đẹp phải không và nó thôi thúc bạn tìm hiểu và tìm cách đầu tư xây dựng nhà yến. Bạn thường xem những thông tin những video clip về những người thành công tháng kiếm tiền tỷ từ nghề nuôi chim yến hoặc những chia sẻ của những người hoặc kỹ thuật nói tốt về nghề này.

Bạn sẽ phớt lờ hoặc không quá quan tâm đến chia sẻ của những người thất bại hoặc những  người than vãn về những khó khăn trong nghề (nhà yến không có chim, nuôi vài năm không có chim, thu hoạch cả mùa được có vài lạng yến, thua lỗ, thậm chí bán nhà yến...). Hoặc bạn thực sự ghét và không thèm theo dõi hoặc đọc những chia sẻ của những người này vì bạn tin rằng bạn rất may mắn, bạn quen biết những kỹ thuật giỏi làm nhà yến nào cũng thành công và bạn tin rằng bạn cũng sẽ thành công và kiếm được nhiều tiền.

Đó là những tâm lý mà người đang bắt đầu tìm hiểu và mới vào nghề dẫn dụ nuôi chim yến nghĩ đến, bạn luôn thích những người nói tốt về nghề này, những người rót cho bạn mật ngọt thì bạn luôn thích. Ai nói không tốt bạn sẽ phớt lờ và bỏ họ qua một bên.

Nhưng bạn nên nhớ rằng làm bất kỳ ngành nghề nào cũng vì lợi ích (mong muốn kiếm được thật nhiều tiền để trở nên khấm khá, giàu có). Nghề dẫn dụ và nuôi chim yến này còn khó khăn hơn gấp vạn lần để kiếm được lợi ích.

Trong nghề dẫn dụ nuôi chim yến này có hai dạng người kiếm được nhiều tiền đó là (cũng xoay quanh hai chữ lợi ích).

1. Những người thành công và kiếm được nhiều tiền từ khai thác yến sào (con số này rất ít trong ngành này). Họ đã có lợi ích quá nhiều từ khai thác yến sào chắc chắn họ cũng không cần thiết phải tìm kiếm lợi ích từ việc mời chào người khác xây dựng thêm nhà yến (vì càng nhiều người làm nhà yến lợi ích của họ càng giảm), nếu bạn tình cờ gặp họ chắc chắn bạn sẽ nhận được những câu như nuôi yến cũng khó khăn lắm, lợi ích chẳng được bao nhiêu, không dễ dẫn dụ được chim yến đâu, nuôi yến cũng nhờ vào may mắn...). Họ đã có lợi ích từ nhà yến họ không muốn tìm kiếm thêm lợi ích từ việc xúi dục bạn tham gia vào nghề yến để bán thiết bị, cung cấp kỹ thuật và xây dựng nhà yến cho bạn (may ra lắm thì chỉ có họ đầu tư thêm). 

2. Những người không có hoặc có lợi ích không đủ trong khai thác tổ yến. Họ muốn tìm kiếm thêm lợi ích từ việc khuyến khích người khác xây dựng nhà yến (vì lợi ích từ xây dựng nhà yến cho người khác giúp họ có nhiều tiền hơn từ nhà yến của họ).

3. Những người cung cấp nhập khẩu sản xuất các vật tư liên quan đến ngành dẫn dụ và nuôi chim yến.

Đó là ba dạng người chủ yếu kiếm được tiền thậm chí rất nhiều tiền trong nghề nuôi chim yến (nhóm người thứ nhất người thành công từ chính khai thác tổ yến thì thường bàn lùi nói khó khăn trong nghề, còn hai nhòm người sau thì luôn nói tốt và khuyến khích mọi người tham gia gia nhập càng nhiều người gia nhập họ càng kiếm được nhiều tiền).

Người nuôi yến dẫn dụ nuôi chim yến sẽ có 3 dạng người chính.

1. Những người kiếm được rất nhiều tiền từ khai thác tổ yến (thông thường những người này đã đầu tư nhà yến từ chục năm về trước). Nhóm này chính là nhóm 1 bên trên.

2. Những người có thu nhập tốt từ khai thác tổ yến (nhóm này thì đang trong giai đoạn phát triển nhà yến có lượng bầy đàn), bắt đầu có thu nhập. (Nhóm này sẽ có hai hướng rẻ một là kiếm được rất nhiều tiền theo thời gian và thiếu may mắn có thể trở về người nhóm ba có thu nhập ít trong nghề).

3. Nhóm người chưa có thu nhập hoặc thu nhập rất ít (thông thường là những người mới gia nhập hoặc những người nuôi yến lâu năm nhưng thất bại. (nhóm này rất là nhiều nhé mọi người, nếu bạn quyết định đầu tư không tốt, thiếu kiến thức và thiếu may mắn bạn sẽ rất dễ dính vào nhóm này).

Vì vậy nếu bạn là một người đang muốn tìm hiểu và đang có ý định xây dựng nhà yến thì nên cân nhắc cho kỉ trước khi quyết định dấn thân vào nghề nuôi chim yến lấy tổ yến sào.

- Nghề này không dễ dàng như bạn nghĩ (vì ngoài yếu tố kiến thức kỹ năng kinh nghiệm bạn cần có thêm một yếu tố là con chim yến - con chim yến sống tự nhiên hoang dã bạn không thể tăng đàn nhanh với số lượng lớn bằng tiền như các nghề chăn nuôi khác, bỏ tiền ra mua con giống về thả hàng ngày cho ăn - Chim yến là bạn phải dẫn dụ ngoài tự nhiên, dẫn dụ nó không phải đơn giản - bạn tốn cả thời gian, tiền bạc, công sức suy tư để có thể dẫn dụ chúng - Rồi nhiều khi kết quả bạn nhận được là con số 0 tròn chỉnh.

- Bạn đừng nghĩ xây dựng xong cái nhà yến rồi cứ bật âm thanh lên (không cần đầu tư thêm tiền, công sức, không cần cho ăn ...) cứ thế chờ đến lúc hái quả. Nói thật với bạn nếu dễ vậy ai cũng giàu trong nghề này hết rồi, Đầu tư vốn ban đầu đã lớn rồi hàng ngày còn phải phát sinh thêm chi phí để vận hành  nó nữa.

- Nếu bạn đã biết quy tắc 80/20 thì áp vào ngành này cực kỳ đúng (thậm trí còn thấp hơn con số này). 80% lượng yến được khai thác tập trung vào tay của 20% số nhà yến hiện có (cái này là nói tốt đấy nhé chứ thực tế không đến 20% đâu mà có thể là 10 hoặc 5%). Còn 20% sản lượng yến còn lại chia sẻ cho 80% nhà yến còn lại). Nói rỏ hơn là 20% người kiếm được tiền còn đến 80% là đang trên đà hoặc đang ngáp ngáp (thu không bù chi, nhiều khi còn thua lỗ).

- Yến sào có thị trường tiêu thụ rất kén (chủ yếu là Trung Quốc), giá yến sào hàng năm có xu hướng giảm do nhu cầu không tăng nhưng sản lượng lại tăng (yến sào việt nam còn phải cạnh tranh với yến sào các nước khác). (giá yến sào trong vài tháng qua đã giảm nhiều).

- Môi trường sông của chim yến bị thu hẹp, biến động bất thường của thời tiết.... nhà yến thì nhiều làm cho việc dẫn dụ nuôi chim yến càng khó khăn hơn.

- Đầu tư nhà yến tốn nhiều tiền, tốn thời gian và áp lực tâm lý cực lớn có thể kéo dài đến hàng năm, chục năm.

- Vay muộn hoặc vắt hết tiền bạc đầu tư vào nhà yến không khác gì bạn đang đánh bạc với chính bản thân và gia đình bạn.

- Nếu bạn tự tin vào những gì bạn đang có và bạn sẵn sàng đánh đổi thời gian tiền bạc cho nghề này thì bạn cứ làm (đầu tư với số vốn mà không nếu thiếu nó bạn vẫn sống khỏe).

....

Viết tới đây thôi, có thời gian lộc bụt sẽ viết thêm cho anh chị có thêm góc nhìn. 

-

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5