Hiện tượng chim yến tụ lại một góc trong nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Hiện tượng chim yến gom tụ lại một góc trong nhà yến.
Hiện tượng chim yến gom tụ lại một góc trong nhà yến.

Xin chào mọi người nhé, tiếp tục với chuỗi chia sẻ những kiến thức cá nhân về nghề dẫn dụ nuôi chim yến.

Hôm nay Lộc Bụt sẽ tiếp tục chia sẻ đến mọi người một hiện tượng hiếm khi gặp trong nhà yến, nhưng nếu có gặp thì nhà yến của bạn đang bị mất an toàn cho chim yến.

Mọi ngày bình thường chim yến trong nhà yến của bạn sẽ nằm rải rác quanh phòng nhà yến, có chổ ít có chỗ nhiều nhưng nhìn chung là không có gì bất ổn. Đến một ngày ngẫu nhiên nào đó bạn tình cờ thấy chim yến nhà bạn phân bố bất thường, chúng co cụm đu bám ở một góc. Thì đó là hiện tượng nhà yến của bạn đang bị mất an toàn bạn phải tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay.

Khi chim yến có cảm giác mất an toàn chúng có xu hướng bay ra ngoài nếu trời sáng hoặc co cụm lại một chổ nếu trời tối.

Nếu hiện tượng này xuất hiện nguyên nhân do bạn, như bạn vào bắt tắc kè, thiên địch... thì không quá lo ngại vì bạn đã biết được nguyên nhân.

Còn nếu bạn không làm gì cả mà chim yến nhà bạn co cụm lại một góc thì rất có thể nhà yến của bạn bị chim cú tấn công, bị chuột hoặc tắc kè quấy rối bên trong nhà yến của bạn... bạn nên rà soát và tìm cách khắc phục.

Hiện tượng chim yến co cụm bất thường này ít khi xảy ra nhưng cũng đã có chủ nhà yến đã gặp phải.

Tại sao lộc bụt biết điều này vì Lộc Bụt đã từng gặp vấn đề này. Hôm đó có con chuột không biết ở đâu chạy vào bên trong nhà yến, nó mon nen theo đường đây loa và dây phun sương làm cho bầy chim yến hoảng sợ rồi co cụm tại một góc (Lộc Bụt khi xem camera cũng thấy lạ không hiểu nguyên nhân, cũng hơi lo lắng ngồi xem lại lịch sử camera mới biết là con chuột vào nhà yến. Hôm sau tức tốc đi mua bẩy và thuốc tom về bả từ đó về sai may mắn không còn thấy chuột xuất hiện nữa).

Một câu chuyện thứ hai là có một anh hỏi Lộc Bụt, em ơi sao đêm nay chim yến nhà anh nó tụ lại một góc không đều như mọi ngày. Lúc đầu mình cũng chưa biết trả lời thế nào, sau đó có nói chuyện qua lại thì anh nói là anh vừa vào nhà yến bắt con tắc kè, lúc vào chim bay nháo nhác nhưng cũng đành chịu để bắt con tắc kè, sau khi bắt xong ra ngoài thì anh khá lo lắng chim yến tụ lại một chổ không quay trở lại tổ, nên anh đang lo. Với vấn đề này thì mọi người không cần lo lắng vì sau một khoảng thời gian vài tiếng chim yến sẽ trở lại bình thường, thế là anh cũng yên tâm đi ngủ ngày mai nhà yến của anh lại trở lại bình thường.

Trên đây là chia sẻ ngắn của Lộc Bụt về hiện tượng chim yến tụ lại một góc bất thường trong nhà yến. Nếu nhà yến anh chị có hiện tượng này thì nên tìm hiểu nguyên nhân và khác phục nhé.

 


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5