Mẫu nhà yến có phòng lượn lỗ thu chim cho anh chị nào muốn xây dựng nhà yến ở thành phố khu dân cư.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Mẫu nhà yến dành cho khu vực thành phố trong khu dân cư.
Mẫu nhà yến dành cho khu vực thành phố trong khu dân cư.

Xin chào, Lộc Bụt thấy vẫn có rất nhiều anh chị muốn cải tạo những căn nhà ở thành thị, thành phố hoặc khu dân cư để nuôi chim yến thì hôm nay Lộc Bụt cũng xin chia sẻ chút thông tin cho anh chị tham khảo, nếu thấy hay thì có thể áp dụng cho nhà yến.

Việc nuôi yến trong khu dân cư, thành phố thành thị thì không được khuyến khích nhưng những khu vực như thế này lại có trữ lượng chim yến tốt và ít cạnh tranh. Cũng có rất nhiều anh chị muốn cải tạo nhà ở của mình để nuôi chim yến nên hôm nay Lộc Bụt bao đồng tí chia sẻ cho anh chị tham khảo.

Nhà yến trong khu vực thành thìm thánh phố chủ yếu là cải tạo nhà ở hiện hữu thành nhà yến nên giảm bớt khá nhiều chi phí đầu tư, vì dụ tận dụng 1 hai tấng áp mái sân thượng để nuôi chim yến. Điều quan trọng chính khi hoạt động nhà yến ở khu vực này là hạn chế tiếng ốn cho những người bên cạnh, nếu ồn quá người ta báo chính quyền thì rất là phiền phức, còn về kỹ thuật nhà yến thì y hệt nhà yến bình thường. Đối lưu không khí chủ yếu thông qua phòng lượn và lỗ thoát khí phía trên, lỗ thoát khí bên tường có thể ảnh hưởng cả về tiếng ồn và mùi cho nhà hàng xóm.

Chính vì thế bài viết này Lộc Bụt chỉ chia sẻ về phòng lượn đặc biệt là lỗ thu chim bố trí như thế nào cho hợp lý và tránh phát tiếng ồn cho hàng xóm.

Bố chí lỗ thu chim cho nhà yến trong thành phố


 

Nhìn vào hình bên trên là anh chị cũng thấy được thông tin là Lộc Bụt muốn chia sẻ, đó là chúng ta sẽ bố trí lỗ thu chim như bình thường theo chiều ngang và một lỗ thu chim lớn hơn ở trên nóc chuồng cu theo chiều thẳng xuống. Tại sao chúng ta lại thiết kế như vậy để cho việc giảm tiếng ồn cho các nhà xung quanh mà vẫn đảm bảo hiệu quả thu chim.

Nhà yến bình thường chúng ta chủ yếu tập trung súng ống đạn dược (loa) ở miệng hang theo chiều ngang vì khu vực thông thoáng ít ảnh hưởng đến người khác, còn nhà yến khu vực thành thị thì chúng ta sẽ tập trung súng ống đạn được ở miệng hang thẳng trên xuống.

Cách bố trí loa thì có thể dùng vài loa ax 61 ở miệng hang ngang (giảm cường độ âm thanh nhưng khi chim gần vẫn nghe và ra vào thoải mái, còn khó khăn quá thì có thể bố trí loa phía trong). Còn phần miệng hang to thẳng đứng thì chúng ta có thể dùng loa có cuộn dây đặt chếch lên trên và xéo góc để thu hút chim yến.

Theo một nghiên cứu cho thấy những nhà yến càng nhiều loa thì chim yến vào tổ sẽ nhanh và nhiều hơn.

Trên đây là nội dung Lộc Bụt muốn chia sẻ cho anh chị nào có ý định xây dựng nhà yến ở thành phố hoặc khu dân cư. Thông tin này chỉ là chia sẻ kiến thức cá nhân và Lôc Bụt tin chắc rằng cũng chẳng ai muốn chia sẻ cho mọi người.

Việc xây dựng nhà yến và thu hoạch yến sào lấy tổ đang là một trào lưu và sẽ mang lại nguồn lợi lớn cho gia chủ thành công và cái kết đắng cho gia chủ thất bại.

Nếu thấy bài viết hay thì đừng tiếc một like nhé.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5