Bạn nuôi yến lâu năm nhưng chưa chắc bạn đã làm điều này.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Nối mass amply nhà yến.
Nối mass amply nhà yến.

Dàn âm thanh nhà yến được xem là linh hồn của ngôi nhà yến, một hệ thống âm thanh tốt sẽ dẫn dụ được chim yến vào nhà tham quan và ở lại.

Tuy nhiên có rất nhiều chủ nhà yến không quan tâm đến một điều cho hệ thống amply nhà yến, đó chính là nối mass cho amply ngay từ khi phát âm thanh nhà yến.

Nếu chủ nhà yến ý thức điều này ngay từ đầu thì sẽ có những tính toán khi xây dựng nhà yến. Cụ thể là việc đóng cọc bằng sắt hoặc đồng sâu xuống đất khoảng 1m và để đây chờ sẵn.

Vậy khi nào bạn nên tiếp mass cho amply nhà yến.

- Theo Lộc Bụt là khi lắp hệ thống amply nhà yến là nên tiếp mass luôn (nếu amply đã có jack tiếp mass thì quá tốt, còn những amply chưa có thì chúng ta có thể bắt vào ốc sườn amply.

- Với một chiếc amply khi bạn vô tình chạm phải các cạnh trên vỏ máy kim loại. Bạn cảm thấy “tê tê” bởi chiếc amply đã bị rò điện. Mặc dù chưa đến mức độ gì “to tát” nhưng chúng ta cũng cần đề phòng và giải quyết để đảm bảo được an toàn tuyệt đối. Đây là lúc chúng ta cần phải nối tiếp đất cho chiếc amply của mình.

- Khi các bạn cảm thấy tín hiệu bị nhiễu, có tiếng ù xì rõ, gây khó chịu và làm cho chất lượng âm thanh giảm sút thì các bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để giảm thiểu tình trạng đó, giúp cho âm thanh tiếng chim yến tốt hơn.

Cách nối đất, tiếp mass cho amply 

Như đã nói ở trên, phần lớn những chiếc amply nhà yến có vỏ bằng kim loại đều có con vít để người dùng đấu dây nối đất và thường nằm ở mặt sau của amply. 

Bạn chỉ cần một đoạn dây điện nối vào amply sườn amply và một đầu khác nối vào cọc tiếp đất.

Nếu bạn không có cọc tiếp đất thì có thể dùng 1 thanh sắt hoặc một cây đinh dài dóng vào góc tường hoặc nền nhà yến.

Chúc các anh chị thành công.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5