Mô hình nhà yến giếng trời sẽ phát triển trong tương lai.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Mô hình nhà yến óng khói, giếng trời.
Mô hình nhà yến óng khói, giếng trời. (nguồn hình ảnh: internet).

Xin chào các bạn, có rất nhiều bạn đang thắc mắc là những mô hình nhà yến như thế nào là hiệu quả. Thì câu trả lời có rất nhiều mỗi người mỗi quan điểm. Mô hình nào rồi cũng có những ưu nhược điểm khác nhau chúng ta khi quyết định xây dựng nhà yến nên xem xét kỹ.

Đối với cá nhân Lộc Bụt trải qua một quá trình tìm hiểu và nuôi yến, Lộc Bụt tin chắc rằng mô hình nhà yến giếng trời sẽ là mô hình phát triển trong tương lai. Vì nó mang những ưu điểm vượt trội về cả đối lưu không khí, làm mát nhà yến, thoát mùi thu hút chim yến,.... 

Nếu bạn là một người am hiểu về xây dựng thì chắc chắn bạn sẽ biết những ưu nhược điểm của giếng trời để đối lưu không khí. Còn riêng Lộc Bụt chỉ là một người bình thường nên biết gì nói nấy thôi.

Tại sao mô hình nhà yến giếng trời, ống khói sẽ phát triển trong thời gian tới:

1. Mọi người có thể lên google và search tác dụng của giếng trời nhé. Các mô hình nhà yến hiện nay đều đang áp dụng mô hình giếng trời trong xây dựng, đó là thông tầng thẳng (dành ít nhất 4x4 m để tạo phòng lượn cho chim yến và thông từ trên xuống dưới). Ngoài mục đích tạo khoảng không gian tốt cho chim yến bay lượn mà còn có tác dụng trong việc đối lưu không khí. Những ngôi nhà yến là những khối bê tông lớn (chẳng khác gì những ngôi nhà hộp ở đô thị), không có cửa xổ (chỉ có lỗ thông gió) và một lỗ thu chim.

2. Mô hình nhà yến giếng trời sẽ giúp đối lưu không khí rất tốt nó sẽ hút không khí nóng, những mùi độc hại trong nhà yến ra bên ngoài rất tốt (với điều kiện là bạn phải thiết kế lỗ thông gió một cách hợp lý). Nói nôm na nguyên lý hoạt động là thế này không khí nóng có xu hướng bay lên nó sẽ tạo ra được một luồng không khí (luồng gió) từ trong và thoát ra ngoài. Chính vì thế mà cách mô hình nhà yến hiện nay phòng lượn đa số được thiết kế ở hướng tây.

3. Chính luồng không khí này đã tạo thêm nhiều lợi ích khác là phân tán mùi (mùi bầy đàn) bên trong nhà yến phát tán ra môi trường xung quanh nhà yến (đặc biệt là khu vực xung quanh lỗ thu chim).

4. Mô hình nhà yến óng khói, giếng trời còn giúp tạo thêm một luồng gió khá tốt giúp chim yến dễ dàng bay lượn trong nhà yến (nếu anh chị để ý thì chim yến rất thích bay ngược chiều gió (tạo lựu nâng tốt và dễ dàng bay lượn kiếm mồi), Việc bay cùng chiều gió giúp chim bay xa và nhanh hơn (nhưng nó chỉ áp dụng trong những không gian lớn) trong những ngày bão chim yến thường bị những cơn gió cuốn đi rất xa. Nhưng trong môi trường nhà yến nhỏ đặc biệt là phòng lượn tạo được luồng gió nâng là khá quan trọng và mô hình nhà yến ống khói, giếng trời phát huy được điều này.

(Tuy nhiên hiện nay mô hình phòng lượn thẳng bị bịt kín ở trên mái phòng lượn tạo nên hiện tượng tụ khí và không khí đối lưu qua lỗ thu chim rất thấp, chính vì thế Lộc Bụt tin chắc rằng trong thời gian tới, những mô hình nhà yến tiếp theo sẽ mở thêm giếng trời ở trên nóc phòng lượn để phát huy hiệu quả của nó.)

Chúc mọi người thành công.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5