Cần chú ý những mức phát tiền khi vẫn hành nhà yến vi phạm pháp luật.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Bị phạt tiền khi vẫn hành nhà yến sai phát luật.
Bị phạt tiền khi vẫn hành nhà yến sai phát luật.

Xin chào các anh chị, trước đây Lộc Bụt đã chia sẻ những quy định của Luật Chăn Nuôi năm 2018 có ảnh hưởng đến nghề dẫn dụ và nuôi chim yến. Hôm nay Lộc Bụt sẽ tiếp tục chia sẻ đến anh trị các mức phát tiền nếu chúng ta vi phạm (Nguồn Lộc Bụt lấy tại thuvienphatluat).

Hành vi phát âm thanh dẫn dụ chim yến quá mức cho phép bị xử phạt tới 20 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 14/2021/NĐ-CP, cụ thể:

Phạt tiền từ 5 triệu – 10 triệu đồng đối với hành vi sử dụng thiết bị phát âm thanh để dẫn dụ chim yến vượt mức tiếng ồn tối đa cho phép theo quy định. Ngoài ra, còn bị buộc thực hiện biện pháp giảm tiếng ồn theo quy định đối với hành vi trên.

Bên cạnh đó, hành vi phát âm thanh để dẫn dụ chim yến ngoài khoảng thời gian theo quy định cũng bị xử phạt từ 5 triệu – 10 triệu đồng.

Lưu ý: Mức phạt trên là mức phạt đối với cá nhân, mức phạt đối với tổ chức bằng 02 lần mức phạt đối với cá nhân.

Như vậy, hành vi phát âm thanh dẫn dụ chim yến quá mức cho phép có thể bị phạt tới 20 triệu đồng.

Theo điểm d khoản 2 Điều 25 Nghị định 13/2020/NĐ-CP, thiết bị phát âm thanh để dẫn dụ chim yến có cường độ âm thanh đo tại miệng loa không vượt quá 70 dBA và thời gian phát loa phóng để dẫn dụ chim yến từ 5 giờ đến 11 giờ 30 và từ 13 giờ 30 đến 19 giờ mỗi ngày ( trừ trường hợp nhà yến nằm trong khu dân cư, nhà yến cách khu dân cư dưới 300 m thì không được sử dụng loa phóng phát âm thanh).

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5