Khi những ông lớn đầu tư vào ngành dẫn dụ nuôi chim yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Trang trại yến 20 căn.
Trang trại yến 20 căn.
Ngàng nghề dẫn dụ nuôi chim yến trong vài năm gần đây chắc chắn không còn xa lạ với mọi người vì những lợi ích kinh tế mang lại cho những chủ đầu tư thành công. Trước đây những mô hình nuôi chim yến thường ở quy mô nhỏ và vừa phải thì hiện nay những mô hình quy mô trang trại yến đang được hình thành (được đầu tư bài bản quy mô của những đại gia bất động sản, đại gia vài trăm vài nghìn tỷ).

Hiện tại rất nhiều địa phương có trữ lượng chim yến tiềm năng đều có những trang trại yến mọc lên, quy mô trang trại từ vài chục căn nhà yến xây lên lân cận nhau.

Có rất nhiều người băn khoăn họ xây dựng nhiều căn nhà yến như vậy để làm gì có hiệu quả không? Đối với những nhà đầu tư lớn việc nghiên cứu khảo sát trữ lượng chim yến, đánh giá mức độ khả thi dự án đã được họ tính toán rất kỹ trước khi quyết định xây dựng một trang trại yến như vậy?

Những khoản tiền họ bỏ ra mới chính là những khoản đầu tư thực sụ, họ đầu tư trong một khoảng thời gian dài. Còn những chủ nhà yến nhỏ lẻ mang danh nghĩa chủ đầu tư nhà yến tiền tỷ nhưng tâm lý của một nhà đầu cơ.

Nhân tiện hôm nay cũng xin chia sẻ đến anh chị sự khác biệt cơ bản nhất giữa đầu tư và đầu cơ (mà rất nhiều anh chị đang nhầm lẫn hiện nay).

Dưới đây là những chia sẻ mang tính chất cá nhân để chúng ta có một cái nhìn khác về ngành nghề đầu tư dẫn dụ nuôi chim yến.

Khi chúng ta bỏ một khoản tiền to hay nhỏ vào ngành nghề dẫn dụ nuôi chim yến chúng ta mặc nhiên được gọi là những nhà đầu tư. Tuy nhiên có được bao nhiêu người nhận thức được chính xác điều mà chúng ta đang làm.

Có những chủ đầu tư xây dựng nhà yến mang danh nghĩa là một nhà đầu tư nhưng lại nhận thức của một nhà đầu cơ.

Chính điều này làm cho một số các nhà đầu tư xây dựng nhà yến sau một khoảng thời gian đưa nhà yến vào hoạt động sẽ cảm thấy mình bị rối, mọi thứ cứ bị rối tung rối mù và không biết phải tháo gở nó ra làm sao.

Vì vậy, việc nhận thức đúng về đầu tư và những suy nghĩ mang tính chất đầu cơ sẽ giúp ích rất nhiều cho những chủ đầu tư xây dựng nhà yến.

Lộc Bụt rất thích một câu nói của Warren Buffett một nhà đầu tư tài chính và một tỷ phú của thế giới "Ranh giới giữa đầu tư và đầu cơ chưa bao giờ rõ ràng và dễ dàng xác định cả. Và nó còn trở nên nhập nhằng hơn nữa khi phần đông những người tham gia thị trường tận hưởng cảm giác chiến thắng. Trong 1 thị trường đi lên, việc kiếm tiền quá dễ dàng thì mọi lời giải thích cho đầu cơ đều trở nên hợp lý. Sau những trải nghiệm chiến thắng kiểu như vậy, hầu hết mọi người sẽ bị vướng vào 1 hành vi rất nguy hiểm. Giống như kiểu cô bé Lọ Lem lúc đồng hồ điểm 12h đêm vậy…Mọi người nghĩ rằng sẽ có rất nhiều lễ hội – nghĩa là nhiều cơ hội đầu cơ vào những doanh nghiệp có mức định giá “trên trời” nếu so với lượng tiền mặt có thể tạo ra trong tương lai – mà cuối cùng sẽ chỉ toàn là bí ngô và chuột. Thế nhưng, mọi người vẫn tiếc nuối việc phải bỏ lỡ mỗi phút trong lễ hội. Do đó, tất cả những ai tham gia đều trở nên tham lam và nghĩ rằng mình có kế hoạch để rời đi chỉ vài giây trước nửa đêm. Và vấn đề là: Tất cả họ đều đang nhảy trong 1 căn phòng với chiếc đồng hồ không có tay. (Ý nói, chiếc đồng hồ không có kim và không ai đoán được chính xác lúc nào là nửa đêm).”

Không biết anh chị có hiểu được hay không? tuy nhiên lấy một ví dụ về dẫn dụ nuôi chim yến cho các anh chị dễ hiểu nhé.

Khi tham gia vào ngành dẫn dụ nuôi chim yến, khi tham khảo những thông tin từ nhiều phía chúng ta đều thích nghe nói đến những căn nhà yến nhiều chim, những căn nhà yến thành công và những lợi ích tiền bạc mà nó mang lại. Điều nay rất dễ thấy trong những bài viết trên các hội nhóm về nghề nuôi chim yến những video chim chơi nhiều, những nhà yến đầy chim, những chủ nhà yến khai thác vài kg mỗi tháng luôn có tỷ lệ thích và comment rất cao (còn những chia sẻ mang tính chất tham khảo thì hầu như không ai để ý đến). Chính những thông tin mật ngọt ấy càng lôi kéo càng nhiều người tìm cách tham gia vào ngành nghề dẫn dụ nuôi chim yến này, đúng là trong ngành nghề dẫn dụ nuôi chim yến này còn rất nhiều cơ hội cho tất cả mọi người, nhưng đừng mù quáng, mù mịt mà đã lao đầu vào (những góc khuất mấy ai chia sẽ, lên toàn thấy màu hồng).

Đích thực những nhà đầu tư nhà yến là những nhà đầu tư thực thụ (hy vọng kiếm được một khoản lợi nhuận đầu tư trong dài hạn vài năm đến vài chục năm) nhưng lại mang tâm lý của một nhà đầu cơ ngắn hạn (xây dựng nhà dẫn dụ nuôi chim yến mà thiếu tính toán, khảo sát kỹ lượng và trữ lượng chim yến, điều kiện tự nhiên thuận lợi, khả năng gia tăng của những căn nhà yến lân cận, tìm hiểu kiến thức về ngành nghề: xây dựng nhà dẫn dụ nuôi chim yến là mong muốn có kết quả ngay, nhà yến xây xong là mở máy ngay, nhà yến phải có chim ở ngay, phải có chim chơi suốt ngày, chim yến vào nhà là phải quẹt tổ ngay, mong muốn khai thác tổ yến ngay để bán lấy tiền...). Chính những điều này đã làm cho anh chị nằm trong cài vòng lẫn quẩn tâm lý và từ đó nhiều khi mang đến những quyết định sai (vòng lẫn quẫn đi tìm những câu trả lời về âm thanh nhà yến, độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng, ngăn phòng, mùi mè...những chủ đề không bao giờ hết hot trên cộng đồng dẫn dụ nuôi chim yến).

Chúng ta là nhà đầu tư cái gì nó cũng có lộ trình dài hạn (muốn đánh giá một căn nhà yến cần có thời gian, chứ không phải tư duy đầu cơ làm là ăn ngay).

Một nhà đầu tư mà suy nghĩ như một người đầu cơ nhiều khi mang đến những hệ lụy, những quyết định sai lầm làm ảnh hưởng đến cả một khoản đầu tư lớn.

Còn nhớ năm ngoái Lộc Bụt cũng có một bài viết chia sẻ về "tâm lý khi đầu tư xây dựng nhà yến mới" anh chị nào chưa đọc có thể đọc để tham khảo.

Những vấn đề trên nói thì dễ nhưng để loại bỏ nó ra khỏi đầu là cực kỳ khó, chính Lộc Bụt vẫn còn tâm lý này vì thế mong rằng chúng ta hãy cùng nhau giảm bớt nó để việc đầu tư dẫn dụ nuôi chim yến trở nên thoải mái hơn.

Video trang trại yến 20 căn của một công ty lớn về nuôi yến (nguồn video facebook).



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5