Giải pháp tiêu sáng cho những ngôi nhà yến nhỏ chi phí thấp.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Sơn đen trong nhà yến để tiêu sáng.
Sơn đen trong nhà yến để tiêu sáng.
Chắc chắn những anh chị đọc bài viết này có người đang sở hữu hoặc đang có ý định xây dựng nhà yến nghìn tỷ và có những người đang sở hữu hoặc đang có ý định xây dựng nhà yến nhỏ, chi phí vừa phải.

Đối với những ngôi nhà yến nhỏ vấn đề tiêu sáng cho nhà yến rất được nhiều anh chị quan tâm. Nhân dịp có một anh hỏi về vấn đề tiêu sáng cho nhà yến nhỏ thì Lộc Bụt xin mạo muội viết bài chia sẻ ý kiến cá nhân luôn.

Nếu có điều kiện thì nên xây nhà yến ít nhất là 4x12 vì với kích thước này việc ngăn phòng tiêu sáng sẽ hiệu quả hơn những nhà yến nhỏ 4x8m. Như anh chị đã biết kích thước phòng lượn tối thiểu cho chim yến bay lượn thoải máu là 4x4m, vậy là còn khoảng 8m nữa dành cho phòng ở của chim yến (nhà yến 4x12). Anh chị có thể ngăn 2 phòng mỗi phòng 4x4. Về cách ngăn phòng thì hiện nay có rất nhiều cách, ngăn phòng cứng và ngăn phòng mềm.

Ngăn phòng cứng là chúng ta xây dựng các bức ngăn bằng gạch cố định và ngăn phòng nền (ngăn phòng tạm có thể tháo ra một cách dễ dàng) dùng gỗ, bạt, hoặc tấm cemboard ngăn tường.

Trong ngăn phòng cứng hay ngăn phòng mềm cũng có hai phương pháp là ngăn phòng hoàn toàn (có nghĩa là xây tường kín chỉ để lại một cửa cho chim vào phòng và ngăn phòng một phần có nghĩa là ngăn 1/3 từ trên xuống, phần còn lại để thông thoáng.

Việc tiêu bớt sáng cho nhà yến nhỏ thì có nhiều phương pháp như thu hẹp cửa ra vào của chim yến, hướng miệng lỗ thu chim, ngăn phòng và sử dụng sơn tường tối màu (màu đen).

Vấn đề kích thước cửa ra vào và ngăn phòng (kích thước tối thiểu trong ngăn phòng và miệng lỗ) đã có rất nhiều anh chị chia sẻ nên chắc ai cũng biết rồi.

Còn vấn đề sơn tường tối màu đặc biệt là màu đen đã có một vài chủ nhà yến áp dụng từ lâu, mục đích chính là để tiêu bớt ánh sáng đặc biệt là phòng lượn và những ngôi nhà yến nhỏ.

Nếu anh chị có ý định dùng bạt để ngăn phòng thì sử dụng bạt HDPE màu đen bạt lót hồ nuôi tôm sẽ tốt hơn dùng bạt 2 lớp xanh cam (bạt 2 lớp xanh cam không ngăn hoàn toàn ánh sáng chiếu qua nó).

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5