Amply nhà yến khi mở volume to bị ngắt và cách khắc phục.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Amply nhà yến khi vặn to bọ ngắt
Amply nhà yến khi vặn to bọ ngắt.
Lộc Bụt nhận được một câu hỏi thế này "em ơi sao amply nhà yến nhà anh để mức nhỏ thì âm thanh bình thường nhưng khi vặn to hơn là bị ngắt không phát âm thanh".

Thì dựa trên kinh nghiệm vạn năm dẫn dụ chim yến của Lộc Bụt xin chia sẻ với mọi người như sau.

Việc amply mở to bị ngắt có rất nhiều nguyên nhân có những nguyên nhân do phần cứng của amply như linh kiện bị suy hao, nguồn yếu,.... những nguyên nhân này thì tốt nhất là đem cho thợ kiểm tra chúng ta không có chuyên môn và những nguyên nhân chúng ta có thể kiểm tra và tự khắc phục để khỏi ảnh hưởng đến nhà yến, thời gian và tiền bạc.

Ba nguyên nhân chính dễ thấy nhất và cũng dễ khác phục nhất mà đa số rất nhiều amply nhà yến hiện nay hay bị khi mở volume to bị ngắt.

Nguyên nhân thứ nhất là do quạt tản nhiệt bị kẹt hoặc bị hư (quạt tản nhiệt không thể tản nhiệt tốt cho mạch hoạt động sẽ dẫn đến ngắt mạch). Cách khắc phục là nếu quạt bị hư thì thay quạt mới, còn quạt bị kẹt thì tra dầu, lau bụi.

Các mẫu quạt tản nhiệt amply nhà yến có thể xem tại đây: Quạt tản nhiệt amply.

Nguyên nhân thứ hai là do dàn loa quá khủng mà amply quá yếu (công suất của loa lớn hơn công suất của amply). Theo quy tắc lắp đặt loa âm thanh, khi ghép loa với Amply thì công suất loa phải nhỏ hơn Amply có như vậy máy mới hoạt động được. Tuy nhiên, do thiếu chuyên môn hoặc sơ ý mà có rất nhiều chủ nhà yến lắp đặt đã làm sai quy định này, khiến bộ âm thanh vừa bật lên dè dè vài tiếng rồi tắt hoặc vẵn volume to lên amply bị tắt. Cách kiểm tra là tháo dây loa ra khỏi amply và thử lại hoặc dùng một amply công suất khác để thử. Cách khắc phục là giảm loa hoặc tăng công suất của amply.

Nguyên nhân thứ ba (đây là nguyên nhân phổ biến và rất nhiều người mắc loa nhà yến thiếu hiểu biết đang mắc phải). Đặc biệt là hệ thống âm thanh, phóng, miệng lỗ hoặc dẫn dùng loa có cuộn dây có coil. Điện trở của amply nhà yến chỉ hỗ trợ trong khoảng 4 đến 16 ôm, khi mắc loa song song làm điện trở trên dây chính lắp vào amply giảm xuống dưới 4 ôm, làm cho amply rất nóng rất dễ hư amply. Lúc vặn volume thấp áp thấp, amply vẫn chịu được nên vẫn phát âm nhưng khi tăng volume tăng áp (cùng với điện trở nhỏ) làm cho amply nóng dẫn đến ngắt amply. (vì vậy vấn để điện trở trong khi mắc loa coil rất quan trọng). Cách đây 1 năm lộc bụt đã có bài viết về chủ đề này rồi, anh chị nào quan tâm có thể xem (cách mắc loa nhà yến đúng cách tránh cháy amply).

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5