Cách mắc loa nhà yến để có điện trở thích hợp chống cháy loa và amply.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào mọi người, Lộc Bụt lại quay trở lại đây. Có rất nhiều anh chị đặt những câu hỏi khá chung chung là âm thanh nhà yến có mấy lại và làm sao để mắc loa nhà yến hiệu quả.

Thì câu trả lời chung chung là âm thanh nhà yến có ít nhất 3 loại là âm bên ngoài nhà yến, âm dẫn và âm bên trong nhà yến.

Còn mắc loa như thế nào là hiệu quả thì đó là cả  một kiến thức chuyên sâu về âm thanh, không đơn giản là anh chị mua loa về đấu dây gắm vào amply là xong. Loa nhà yến không phải sử dụng một cái mà là sử dụng rất nhiều cái vì vậy việc mắc loa không thể đơn giản như mua cái loa thùng gắm vào amply hát karaoke nhé.

Hôm nay, Lộc Bụt xin chia sẻ đến anh chị cách mắc loa nhà yến chuyên sâu hơn (mà chỉ có dân kỹ thuật, dân âm thanh hoặc những người thiết kế âm thanh mới biết hoặc quan tâm đến). Mong rằng nó sẽ giúp ích cho các anh chị trong việc lắp thiết bị âm thanh nhà yến.

Nếu anh chị thấy hay thì nhớ like và đăng ký kênh youtube của Lộc Bụt để lộc có động lực chia sẻ thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé. (Lộc không phải là dân xây dựng hoặc kỹ thuật nhà yến mà là chủ đầu tư nhà yến có kiến thức mức chia sẻ cho mọi người cùng biết).


Amply nhà yến luôn có một mức điện trở cho phép, nếu hệ thống hoạt động trong mức điện trở này thì amply hoạt động hiệu quả và chất lượng âm thanh tốt còn nếu thấp hơn hoặc cao hơn có thể gây chập cháy amply.

Đa số amply nhà yến hỗ trợ mức điện trở từ 4 đến 16 ôm.

Điện trở amply thường có điện trở 4 đến 10 ôm
Điện trở amply thường có điện trở 4 đến 10 ôm
Loa nhà yến có hai loại chính:

1. Loa thạch anh: loa có điện trở ghi trên bao bì là 8 ôm nhưng khi đo bằng máy thì không có điện trở vì vậy chỉ cần quan tâm đến công suất và số lượng loa.
2. Loa cuộn dây (loa hp) điện trở 8 ôm vì vậy khi mắc cần quan tâm cả điện trở và công suất.
(khi mắc nhiều loa cần mắc kết hợp cả song song và nối tiếp để có điện trở trong khoảng 4 đến 16 ôm).

Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5