Lỗ thu chim nhà yến hiệu quả.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Lỗ thu chim nhà yến hiệu quả.
Lỗ thu chim nhà yến hiệu quả.
Miệng lỗ nhà yến (hay lỗ thu chim nhà yến) là vị trí đặc biệt quan trọng, nó là không gian kết nối giữa môi trường bên ngoài và bên trong nhà yến. Lỗ thu chim nhà yến nên được thiết kế làm sao cho chim dễ dàng bay lượn, không ngập ngừng, đủ lớn để lắp đặt các thiết bị loa và còn đủ không gian để chim yến bay lượn. Miệng lỗ cần được bố trí hợp lý để giảm lượng ánh sáng trực tiếp vào nhà yến, tránh gió lùa và đặc biệt là tránh các loài địch hại của chim yến.

Nên mở miệng lỗ thu chim nhà yến theo hướng nào?

Lộc Bụt luôn nhấn mạnh rằng hướng miệng lỗ thu chim nên hướng về dường bay của chim yến (đặc biệt là hướng chim yến bay về vào buổi chiều tối). Điều đó giúp chim yến dễ dàng nhìn thấy và phát hiện miệng hang. Còn những vùng khó xác định hướng bay của chim yến thì có thể hướng miệng hang đến vùng có hồ nước, có nguồn thức ăn, chim yến thường bay lượn nhiều.
Anh chị nào quan tâm đến cách xác định hướng bay của chim yến có thể xem video "Cách xác định hướng bay của chim yến để xác định hướng miệng hang".

Lỗ thu chim miệng hang cần đảm bảo những yếu tố gì?

  1. Đủ lớn để lắp đặt thiết bị và chim dễ dàng bay ra, bay vào (anh chị nào quan tâm đến kích thước miệng lỗ chuẩn mà Lộc Bụt hay sử dụng có thể tham khảo "Kích thước miệng lỗ cho nhà yến thành công".
  2. Đảm bảo để hạn chế ánh sáng len lỏi vào bên trong phòng ở của chim yến.
  3. Miệng lỗ có thể đặt cao hoặc thấp nhưng thông thường miệng lỗ nên đặt ở những vị trí cao nhất của ngôi nhà yến nhưng phải đảm bảo: chim yến có thể dễ dàng nhìn thấy sự tồn tại của lỗ thu chim, chúng cảm giác an toàn khi bay qua miệng hang.
  4. Vì vậy không gian bên ngoài miệng lỗ nhà yến cần tránh các cây to, các tòa nhà lớn khác, mái bên trên miệng hang quá dài, những khu vực phát sinh mùi khó chịu và đặc biệt tránh hướng gió thổi mạnh.
  5. Đặc biệt hiện nay chim yến thường về nhà yến rất muộn vì nguồn thức ăn khan hiếm, chim yến quan sát vào ban đếm khá kém nên lắp thêm một chút ánh sáng bên trên miệng hang nhà yến sẻ giúp chúng dễ dàng nhìn thấy miệng lỗ thu chim.
 Hiện tại, Lộc Bụt đang phân phối loa kiểm tra trữ lượng trước khi quyết định xây dựng nhà yến "anh chị nào quan tâm có thể xem "Loa test chim yến Lb 4000" và loa miệng lỗ, loa dẫn có khả năng thoát nước vượt trội "Loa miệng lỗ lộc bụt".

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5