Kích thước lỗ vào nhà yến hoàn hảo - Nhà yến mới.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xây dựng nhà yến mới rất nhiều vấn đề phải quan tâm. Nếu bạn là một người có quá nhiều tiền thì việc thuê kỹ thuật, thiết kế xây dựng thì quá ok. Họ sẽ giúp bạn làm mọi việc từ khảo sát nhà yến, thiết kế xây dựng, giám sát công trình, lắp đặt thiết bị nhà yến, giúp bạn vận hành thời gian đầu...

Lỗ vào nhà yến và bố trí loa
Lỗ vào nhà yến và bố trí loa - Nguồn hình ảnh internet.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiền làm việc đó thì nếu thực sự đam mê và yêu thích nghề nuôi chim yến bạn vẫn có thể tự mình học hỏi để thực hiện điều đó.

Còn nói đến thành công hay thất bại của một ngôi nhà yến phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chim yến là loài chim hoang dã, nó không phải như nuôi gà nuôi heo, chỉ cần xây một cái chường, mua con giống về, hàng ngày cho ăn, chăm sóc tốt là đến tháng thu hoạch. Nuôi những vật nuôi đó đã khó khì nuôi chim yến khó hơn rất nhiều, nhưng nếu thành công thì hiệu quả kinh tế là vô cùng lớn.

Đến cả một kỹ thuật giỏi cũng không giám vỗ ngực anh ta làm 100 nhà yến thì 100 nhà yến đều thành công, luôn có một xác suất rủi ro nào đó. Điều mà một kỹ thuật giỏi có được là kinh nghiệm, sự trải nghiệm và một kiến thức tốt về ngành yến.

 Vì vậy bạn có nhiều tiền hay không? bạn có thuê kỹ thuật hoặc tự xây dựng nhà yến của bạn? Thì kiến thức trải nghiệm là vô cùng quan trọng. Điều mà Lộc Bụt hay nói là "Hãy trở thành chuyên gia trong chính ngôi nhà yến của bạn".

Khi thiết kế xây dựng nhà yến dù là nhà bê tông cốt thép, nhà yến cấp 4, hay nhà yến tiền chế, nhà yến dạng ống khói hay miệng lỗ thì có một điểm chung là cần có một lỗ để chim yến bay vào, miệng lỗ vào nhà yến là nơi trung gian giữa căn nhà yến và môi trường bên ngoài.

Chính vì thế có rất nhiều anh hỏi rằng có kích thước lỗ vào nhà yến bao nhiêu là hoàn hảo?

Thì câu trả lời là trong ngành yến này không có một quy chuẩn về kích thước, hình dáng miệng lỗ nhà yến nào là tốt nhất và hoàn hảo nhất cả.

Nhưng chắc chắn có một điều mà ai cũng thừa nhận, miệng lỗ càng cao, càng rộng thì chim yến càng dễ dàng bay ra bay vào nhưng nhược điểm là ánh sáng dễ dàng đi vào bên trong nhà yến điều này thì chim yến không thích chút nào.

Thứ hai, Dù xây dựng nhà yến mới ở đâu: nhà yến củ chi, nhà yến an giang, nhà yến ở kiên giang, nhà yến ở dak lak thì nhà yến mới miệng lỗ lớn sẽ tốt hơn miệng lỗ nhỏ. Sau này, khi nhiều chim thì có thể dễ dàng thu hẹp kích thước lại.

Còn với riêng Lộc Bụt thì kích thước miệng lỗ là 47cm và 81 cm.

Anh chị nào quan tâm có thể xem bài viết "Kích thước lỗ vào nhà yến của Lộc Bụt".

Video miệng lỗ nhà yến lộc bụt:




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5