Bắt bệnh nhà yến thông qua vị trí chim làm tổ.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Quan sát vị trí chim yến làm tổ để bắt bệnh nhà yến.
Quan sát vị trí chim yến làm tổ để bắt bệnh nhà yến.
Không có bất kỳ một nhà yến nào đi vào hoạt động mà không phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn. Chắc chắn sẽ tồn tại những khuyết điểm để xem xét và khác phục. Một ngôi nhà yến mới vừa đi vào hoạt động thì cái gì cũng mới, chúng ta là con người chúng ta biết mục đích của chúng ta xây dựng nhà yến để dẫn dụ những con chim yến vào nhà làm tổ, việc chúng ta làm là chủ động. Còn những con chim yến không có suy nghĩ đó, chúng hoàn toàn không biết mục đích của chúng ta, chúng chỉ biết là đang có một cái hang, đang phát những âm thanh thu hút và đến tham quan, nếu cảm giác an toàn và thích thú thì ở lại.

Khi chúng đến tham quan nhà yến mới nhưng rất dè đặt và có một sự đề phòng nhất định, chính vì thế mà chúng ta quan sát rất hay thấy, chim yến nhà yến mới thường bay dạo vòng vòng quanh nhà yến một lúc mới bay vào nhà tham quan. Tuy nhiên, rất ít con bay sâu vào nhà yến mà đa số là vào là ra ngay, dần dần từ từ mới tiến sâu vào bên trong nhà yến nếu thấy an toàn và thu hút.

Trong những nhà yến mới, chim yến thường làm tổ nhiều ở tầng cao nhất điều này là do nó gần với lối ra vào, nếu có xảy ra sự cố gì thì chim yến dễ dàng bay ra thoát ra khỏi nhà yến.

Vì vậy, dựa vào những tập tính sinh học của chim yến thông qua quan sát chúng ta có thể bắt bệnh của nhà yến.

Nếu những con chim đầu tiên làm tổ trong nhà yến của bạn ở vị trí rất gần miệng hang, nơi có nhiều ánh sáng điều đó có nghĩa là đường bay bên trong nhà yến của bạn thật sự không thuận lợi, chim yến khó khăn trong việc bay vào sâu bên trong nhà yến.

Còn nếu bạn thấy nhiều tổ và phân chim ở tầng dưới của nhà yến (thay vì tầng cao nhất của nhà yến), thì rất có thể tầng ở chim yến nhà bạn đang có vấn đề, có thể là do quá sáng hoặc do nhiệt độ chưa thích hợp quá nóng để chim yến ở lại, bạn nên dùng máy đo để xem xét nhé.

Nếu chim yến chỉ làm tổ ở giữa nhà yến mà không có tổ nào ở các cạnh tường, thì rất có thể nhà yến của bạn quá tối, luồng không khí trong nhà yến không ổn định hoặc hệ thống âm thanh bị hỏng.

Vậy một nhà yến lý tưởng nhất là những con chim yến đầu tiên làm tổ ở giữa nhà và sau đó lan rộng về phía các góc tường nhà yến.

Trên đây là những chia sẻ mang tính chất cá nhân và quan sát của Lộc Bụt.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5