Khai thác tổ yến mới làm chưa đẻ trứng chim yến có đi không?

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Lộc Bụt nhận được câu hỏi từ một chị trên group "Lộc Bụt và chia sẻ về nghề nuôi chim yến" có nội dung như sau "nếu khai thác tổ yến vừa làm xong, chim chưa đẻ trứng thì chim yến có đi không".

Trứng chim yến và tổ yến trắng.
Trứng chim yến và tổ yến trắng.
Thì theo cá nhân của Lộc Bụt nhé, chắc chắn trong khai thác tổ yến sẽ có thể lấy nhầm tổ yến mới làm nếu người khai thác không quan sát kỹ hoặc cố tình khai thác tổ yến của chim yến mới làm. Nếu cố tình khai thác tổ yến mới làm chẳng khác nào các bạn phá một ngôi nhà người ta mới xây, chim yến không nói được nhưng chắc chắn nó sẽ ấm ức, bị căng thẳng, bị ức chế và nếu điều này diễn ra liên tục chắc chắn ảnh hưởng đến sức khỏe, tuổi thọ và khả năng sinh sản của chim yến.

Còn việc lấy tổ mới làm khi chim yến chưa đẻ thì chim yến có đi không? theo ý kiến cá nhân của Lộc Bụt là vẫn có xác suất chim yến bỏ đi tìm nơi khác để ở. Nhưng tỷ lệ chim yến làm lại tổ mới là rất cao (vì chim yến được xem là chung tình, sống ở đâu thì ở mãi ở đó).

Nếu tổ yến mới bị khai thác cặp chim yến sẽ làm lại tổ mới với tốc độ nhanh hơn, sơ sài hơn và tổ sẽ nhỏ hơn tổ đã khai thác trước đo. Chúng phải tốn nhiều sức lực hơn khi làm tổ thứ 2 trong 1 mùa.

Nếu chim yến cái đã sắp đẻ trứng mà bị khai thác tổ thì rất có thể chúng sẽ tìm đến một tổ giả để đẻ trứng hoặc một ngôi nhà yến khác thuận lợi cho việc đẻ trứng.

Trên đây là ý kiến cá nhân của Lộc Bụt, mong rằng đã giải quyết thỏa đáng câu hỏi của chị.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5