Hiệu quả của việt tạo ruồi dấm trong dẫn dụ nuôi chim yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

Tạo ruồi dấm làm thức ăn cho chim yến nuôi trong nhà.
Tạo ruồi dấm làm thức ăn cho chim yến nuôi trong nhà.
Nguồn thức ăn dành cho chim yến ngày càng bị thu hẹp do tốc độ đô thị hóa và canh tác nông nghiệp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Chim yến ngày càng phải đi xa hơn để tìm kiếm thức ăn cho bản thân và gia đình.

Việt Nam vẫn còn được thiên nhiên ưu đãi, lượng côn trùng vẫn còn nhiều nên thức ăn dành cho chim yến vẫn có. Tuy nhiên, một số nước như indonesia họ đã tìm hiểu và nghiên cứu đến việc tạo thức ăn cho chim yến trong đó có ruồi dấm. Và theo quan sát của Lộc Bụt, chủ nhà yến người indonesia rất hay tạo ruồi dấm và bỏ vào phòng lượn của nhà yến. Điều nay sẽ cung cấp một lượng côn trùng và thu hút những con chim yến tìm kiếm thức ăn vào nhà yến của bạn.

Anh chị nào quan tâm đến "Loa kiểm tra trữ lượng chim yến" có thể xem tại đây.

Nhà yến mọc ra ngày càng nhiều, trữ lượng chim yến ngày càng tăng. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó trữ lượng chim yến sẽ trựng lại hoặc giảm do thiếu nguồn thức ăn ngoài tự nhiên.

Ngay từ bây giờ hãy tìm hiểu về cách tạo côn trùng cho chim yến là được rồi. Cách tạo ruồi dấm có nhiều phương pháp và có nhiều cách khác nhau. Lộc Bụt đã từng chia sẻ chủ đề này hơn 1 năm trước, nhưng nhiều người còn lo lắng và nói là không hiệu quả hay như thế nào đó.

Tuy nhiên, với quan điểm cá nhân của Lộc Bụt cái gì hay mình sẽ học hỏi. Còn đối với anh chị việc tạo côn trùng trong nhà yến không hiệu quả thì là quyền của anh chị.

Việc tạo ruồi dấm không phải là làm nguyên liệu rồi đem vào nhà yến để đó và nó tự sinh ra ruồi. Có nhiều người đã làm nhưng đem vào nhà yến thì không có con nào và nó bị hư. Cái đó là do anh chị làm sai cách (làm gì cũng phải có con giống, không có con giống thì đem vào nhà yến làm sao có ruồi).

Còn có anh chị nói rằng tại ruồi dấm gây mốc gỗ, chưa có một nghiên cứu nào nói nuôi ruồi dấm trong nhà yến gây ra mốc gỗ.

Nói thật nếu có mốc gỗ nhà yến thì đã có dấm gỗ giá bèo lo. Anh chị nào quan tâm đến cách diệt mốc gỗ nhà yến có thể xem bài viết "Cách diệt mốc gỗ nhà yến an toàn, giá bèo".

Vậy tạo ruồi dấm nên đặt ở đâu. Đó là đặt trong phòng lượn, gần miệng hang. Nơi những con ruồi có thể sinh sản, bay ra và lượn trong phòng lượn và miệng hang. Từ đó thu hút những con chim yến bay vào miệng hang săn mồi, gia tăng thu hút chim yến chơi trong nhà yến từ đó gia tăng khả năng dẫn dụ chim yến.

Sau đây là một video người indonesia đã tạo ra ruồi dấm với số lượng như thế nào (Lộc Bụt đưa ra chỉ để tham khảo, nhưng Lộc Bụt tin chắc rằng nếu nghề nuôi chim yến trong nhà càng phát triển thì vấn đề nghiên cứu thức ăn cho chim yến sẽ phải được bàn đến, chứ không phải nuôi chim yến chỉ dựa vào tự nhiên).



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5