4 điều không nên vi phạm đối với nhà yến mới.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Mô hình nhà yến đơn giản nhưng hiệu quả của người indonesia.
Mô hình nhà yến đơn giản nhưng hiệu quả của người indonesia.

Nghề dẫn dụ chim yến là một nghề đặc biệt, khi mới bắt đầu nhà yến không cần đến con giống mà phải thực hiện các biện pháp kỹ thuật xây dựng nhà yến, âm thanh, mùi... để dẫn dụ chim yến đến ở trong nhà yến. Không ít các chủ nhà yến khi mới đưa nhà yến của mình vào hoạt động cảm thấy khó chịu, nôn nóng với tình trạng nhà yến mới của mình.

Nếu bạn đang gặp tâm lý ấy thì nên đọc bài viết "tâm lý chung của những chủ nhà yến mới đưa nhà yến vào hoạt động".

Bạn cần biết rằng dẫn dụ nuôi chim yến không phải là phép màu mà là kỷ thuật. Bạn không thể có lợi nhuận tức thì và ngay lập tức. Nếu bạn muốn có lợi nhuận tức thì thì không nên đầu tư nhà yến vì đầu tư là cần có thời gian có thể 1 năm, 2 năm, 3 năm... còn bạn muốn có lợi nhuận tức thì thì nên đầu cơ một cái gì đó như đất, chứng khoán...

Việc đầu tư nhà yến thành công sẽ đem đến cho bạn một nguồn thu tài chính không hề nhỏ. Tuy nhiên nó cần thời gian và quá trình. Bạn cần trải qua từng giai đoạn và kiên nhẫn, đi kèm với đó là kiến thức, kiến thức phù hợp. Và Lộc Bụt tin chắc rằng website https://www.locbut.com sẽ mang đến cho anh chị nhiều kiến thức bổ ích về nghề dẫn dụ nuôi chim yến.

Sau đây, Lộc Bụt xin đưa ra 4 điều kiêng kỵ không nên làm cho nhà yến đặc biệt là nhà yến mới.

1. Thường xuyên vào nhà yến:

Nếu nhà yến của bạn vừa mới đi vào hoạt động, thì đừng có thường xuyên mà đi vào nhà yến. Chỉ khi nào thật sự cần thiết như cải tại lại hoặc có thiết bị hư hòng, địch hai. Hãy để những con chim yến mới đến tham quan và từ từ thích nghi với nhà yến của bạn mà không có bóng giáng can thiệp của con người. Nếu bạn thức sự muốn giám sát nhà yến từ xa thì nên lắp đặt hệ thống camera quan sát mà không cần phải vào nhà yến. Kiểm tra nhà yến định kỳ khoảng 3 tháng 1 lần.
Hiện nay giá camera quan sát nhà yến khá rẻ, chỉ vài trăm ngàn là bạn đã có bộ camera quan sát nhà yến từ xa thông qua wifi và internet (dễ lắp đặt không cồng kềnh camera, đầu thu, dây trùng chằng như trước đây).
Anh chị nào quan tâm có thể xem các mẫu camera wifi quan sát trong nhà yến vào ban đêm (rất dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử như:
  1. Camera quan sat ban đêm tiki.
  2. Camera quan sát ban đêm shopee.
  3. Camera quan sát ban đếm lazada.

2. Thay đổi âm thanh nhà yến.

  • Vấn đề âm thanh nhà yến luôn được rất nhiều chủ nhà yến quan tâm và đi đâu chủ đề này cũng rất hot.
  • Trước khi đưa nhà yến vào hoạt động hãy chọn cho mình một bộ âm thanh tốt. Và bạn không còn quá lo lắng về vấn để âm thanh nữa. Đến khoảng 3 tháng sau khi lên kiểm tra định kỳ bạn sẽ đáng giá được kết quả và có các hướng đi tiếp theo về âm thanh, mùi mè... Việc đổi âm thanh thường xuyên sẽ tác động đến những con chim mới chúng có thể cảm thấy căng thẳng, còn chim yến đã ở trong nhà yến của bạn thì rất ít bị ảnh hưởng.

3. Điều chỉnh âm lượng quá lớn.

  • Một số người nghĩ rằng âm thanh mở càng lớn thì càng thu hút chim, âm thanh phát đi càng xa. Vì vậy họ cố gắng phát âm thanh to để mong muốn kéo càng nhiều chim về nhà yến càng tốt, rồi còn cố gắng chọn những amply có công suất lớn, công suất khủng để dùng cho nhà yến đó là một điều lãng phí (hãy cọn công suất amply phù hợp với công suất loa và số lượng loa, đừng chọn công suất amply vì công suất lớn thì phát âm thanh lớn). Bật âm thanh lớn đầu tiên tác động đến chính bản thân người đầu tư nhà yến, ngày nào cũng nghe âm thanh cường độ cao ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, sau là ảnh hưởng đến hàng xóm, lục đục cải vã... Đợt trước Lộc Bụt thấy có người đăng video hàng xóm bắt loa phát tiếng chim cú hướng thẳng đến nhà yến bên cạnh, làm thế thì có chim yến nào giám đến.
  • Mở âm thanh nhà yến lớn để thu hút chim yến là sai. Âm thanh lớn sẽ khiến chim yến không muốn đến gần nhà yến của bạn (lúc đầu mở lớn có thể chúng sẽ quan tâm, nhưng ngày này qua ngày khác âm thanh vẫn to thì chúng sẽ tránh xa nhà yến của bạn. Lấy ví dụ con người cho dễ hiểu, có ai đi xem nhạc điện tử (nhạc DJ) hàng đêm không, chắc chắn là không. Mà lâu lâu thưởng thức giải trí thì được, chứ ngày nào cũng nghe nhạc cường độ cao sẽ khiến sức khỏe và tinh thần của bạn bị ảnh hưởng).
  • Vì vậy hãy nên để âm thanh nhà yến ở mức dễ nghe (không quá to mà cũng không quá nhỏ).
  • Bạn nào quan tấm đến chỉnh âm thanh cho nhà yến có thể tham khảo bài viết "Cách chỉnh âm thanh nhà yến tham khảo". "Cách dùng phần mềm điều chỉnh cường độ âm thanh nhà yến".

4. Thiếu kiến thức và áp dụng không nhất quán.

Có rất nhiều bạn gặp vấn đề này, không nhất quán các phương pháp trong dẫn dụ và nuôi chim yến. Như hôm nay thấy người khác đăng lên thanh làm tổ bằng gỗ thế là lắp gỗ, hôm sau thấy người khác nói đó tốt thế là lắp thêm ít đá xem sao... Hôm nay người này nói dùng mùi này chim bu ở nhiều đem xịt, ngày mai người khác nói mùi này tốt tiếp tục đem xịt... Cuối cùng là một mớ hỗn độn trong nhà yến...
Hãy xác định ngay từ đầu và trung thành với nó (kiểm tra kết quả theo lộ trình đạt hay không đạt mới thay đổi).
Lộc Bụt vẫn trung thành với tạo mùi bằng phân chim yếntạo côn trùng cho nhà yến.(cho dù ai có nói thế nào?).

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích cho các bạn (Có Lộc Là Có Yến).

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5