Nghiên cứu hành vi ăn uống của chim yến nuôi trong nhà.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Trước đây Lộc Bụt có một vài bài viết nói về cách tạo côn trùng cho nhà yến từ chuối, từ hỗn hợp cám, từ việc trồng các loại cây tạo côn trùng trong nhà yến. Nhưng luôn có những ý kiến trái chiều về việc này. Tuy nhiên, bên indonesia và malaysia việc tạo côn trùng cho nhà yến khá thường xuyên.

Khung giờ kiếm ăn của chim yến.
Khung giờ kiếm ăn của chim yến - Nguồn hình ảnh internet.

Làm bất kỳ điều gì cũng phải hiểu được tập tính của chim yến.

Sau đây là bài viết về khung giờ kiếm ăn của chim yến.

Việc hiểu được hành vi kiếm ăn của chim yến sẽ mang đến cho chủ nhà yến sự hiểu biết và có cách vận hành nhà yến tốt hơn.

Chim yến bắt đầu bay đi kiếm ăn vào khoảng 5 giờ sáng (sớm hơn cả thời gian chúng ta thức dậy), khung thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào mùa và vùng địa lý). Chính vì tập tính này mà các chuyên gia kỹ thuật nhà yến khuyên bật âm thanh bên ngoài từ 5 giờ sáng.

Tại sao phải bật 5 giờ sáng vì chim yến bắt đầu bay ra khỏi nhà yến và bắt đầu tìm kiếm thức ăn xung quanh nhà yến trong một khoảng thời gian từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Khi này thì việc tạo côn trung và trồng cây thức ăn xung quanh nhà yến sẽ phát huy tác dụng.

Khi nguồn thức ăn quanh nhà yến dần ít đi, chúng sẽ kiếm ăn ở những khu vực xa hơn, đặc biệt là khu vực bằng phẳng như cánh đồng, cánh đồng cỏ - Chúng kiếm ăn ở đây khoảng 1 đến 2 giờ.

Sau khi lượng côn trùng ở đây giảm xuống thì chúng bắt đầu kiếm ăn xa hơn nữa, nơi có những đồn điền hoặc cánh rừng. Nơi này những con côn trùng tập trung khá nhiều và cũng là thời gian những bông hoa khoe sức thu hút các loại côn trùng và chim yến.

Đến trưa, nơi kiếm ăn chính của chim yến là những tán rừng nơi có khí hậu mát mẽ từ các tán rừng, nơi mà các côn trùng tập chung kiếm ăn trên các tán lá, hoa và quả chín. Chim yến kiếm ăn ở đây trong khoảng 3 đến 5 giờ đồng hồ từ 11 giờ trưa đến khoảng 4 giờ chiều.

Sau 4 giờ chiều, chim yến sẽ bắt đầu kiếm ăn ở những khu vực hồ sông suối, nơi tập trung những con côn trùng nước, những con côn trùng đến mặt nước để đẻ trứng.

Sau đó, từ đó bay về nơi chúng sinh sống.

Vào mùa khô chim yến thường kiếm ăn xa hơn và về nhà muộn hơn do thiếu thức ăn.

Do vậy, việc tạo côn trùng trong nhà yến và trồng cây tạo côn trùng sẽ phát huy tác dụng vào 2 khung giờ là sáng sớm khi chúng bắt đầu đi kiếm ăn và khi quay về sau một ngày kiếm ăn bay không biết mệt mõi.

Chính vì tập tính này mà các chuyên gia kỹ thuật nhà yến khuyên trong việc trọn vị trí xây dựng nhà yến mới tại khu vực gần cánh đồng, tiếp đến là sông hồ, tiếp đến là đồn điền hoặc cánh rừng.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5