Làm sao để chọn được một miếng đất tốt để xây dựng nhà yến mới.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Muốn có được một nhà yến thành công thì điều đầu tiên phải chọn được một miếng đất tốt để xây dựng nhà yến. Vậy một miếng đất tốt phải hội đủ những yếu tố nào.

Vị trí xây dựng nhà yến mới.
Vị trí xây dựng nhà yến mới.
1. Miếng đất phải nằm  trong vùng có trữ lượng chim yến tốt (dùng máy thử trữ lượng chim yến).
2. Nền đất phải cứng (hạn chế đất đầm lầy), vì khi xây dựng nhà yến thường cao và nặng. Nếu nền đất mềm có thể gây xụt lún hoặc tăng chi phí xây dựng.
3. Xung quanh miếng đất xây dựng nhà yến có ao, hồ, sông, suối là một lợi thế lớn. Bao quanh nhà yến là những cánh đồng thì quá tuyệt.
4. Diện tích đất xây dựng nhà yến cần đủ lớn để không ảnh hưởng đến người khác và triển vọng phát triển sau này.
5. Nhà yến không nên quá gần khu dân cư, đặc biệt là trường học, bệnh viện vì âm thanh nhà yến có thể ảnh hưởng đến họ và sẽ có những phàn nàn không mong muốn.
6. Nên tránh xa các nhà máy sản xuất có những ống khói cao nhé, cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chim yến. Lộc Bụt đã chứng kiến một nhà yến chim đã ở (khi xây dựng không có nhà máy nào), nhưng khi đi vào hoạt động được một thời gian, ông hàng xóm bên cạnh bán đất cho một chủ nhà máy xấy chè, thế là cứ chiều chiều một cột khói và mùi bao quanh nhà yến, từ từ chim đi hết.
7. Miếng đất nên có giao thông thuận lợi, không cần phải đường nhựa, bê tông tuy nhiên cần đủ để vận chuyển vật liệu trang thiết bị. Và đặc biệt là có điện lưới.
8. Hướng miếng đất phải thuận lợi để xây dựng căn nhà yến (làm sao những bức tường lớn nhất không hứng chịu toàn bộ ánh sáng trực tiếp).
9. Điều đặc biệt là miếng đất phải được cấp phép để xây nhà yến, dính phải cái này là rườm rà lắm.
....

Lộc Bụt hy vọng những tiêu chí tham khảo trên đây sẽ giúp các anh chị chọn được một miếng đất ưng ý để xây dựng nhà yến mới.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5