Những lưu ý khi mua nhà yến có sẵn - Nhà yến cũ.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

Nhà yến cũ - nguồn hình ảnh internet.
Nhà yến cũ - nguồn hình ảnh internet.
Có rất nhiều anh chị quan tâm đến chủ đề là:

1. Có nên mua nhà yến đã có sẵn hay không?
2. Nếu mua nhà yến củ phải quan tâm đến điều gì?

Vấn đề đăng bán nhà yến củ hiện nay khá là nhiều có nhiều nguyên nhân cho việc bán một nhà yến củ mà chúng ta cần suy xét.

Nếu thực sự nhà yến đó phát triển tốt, nhưng chủ nhà yến không có thời gian chăm sóc, đi nước ngoài hay cần tiền để lo việc gia đình. Thì mua lại nhà yến đó sẽ có nhiều lợi thế và chúng ta có thể kỳ kèo về giá tốt hơn.

Mua nhà yến củ có những lợi ích như nhà yến đã trải qua thời gian hoạt động, đi vào ổn định và nhà yến đã có một lượng chim nhất định, gia tăng khả năng phát triển sau này.

Tuy nhiên, nếu có quyết định mua một nhà yến cũ thì theo Lộc Bụt anh chị nên quan tâm những vấn đề này. Đây là những thông tin Lộc Bụt tìm hiểu được và quan điểm cá nhân.

1. Phải hiểu được tại sao chủ nhà yến cần bán nhà yến của họ. (Thứ nhất là hiểu nguyên nhân bán, nếu anh ta cần tiền gấp thì chúng ta có thể kỳ kèo về giá tốt hơn).
2. Thực hiện một bài kiểm tra trữ lượng chim yến ngay tại ví nhà yến có sẵn, nếu thấy trữ lượng chim yến tốt thì điều đó quá tuyệt vời.
3. Xem mức độ cạnh tranh của những nhà yến xung quanh. số lượng chim yến bay ra bay vào những ngôi nhà yến này. Và lượng chim trong nhà yến đang bán, nếu nhà yến kia ít chim và nhà yến này cũng như vậy thì tốt nhất nên rút lui vì khu vực này đang có vấn đề.
4. Sau đó đi vào kiểm tra nhà yến đang bán từ những cảm quan bên ngoài đến hệ thống trung tâm. Như nhà yến bị nứt, thấm nước, có những dấu hiệu của mối mọt đã và đang xâm phạm nhà yến.
5. Nhìn trên sàn nhà xem những vết phân chim, nhiều hay ít, dày hay mõng, vết phân mới hay vết phân đã củ. Càng nhiều đóng phân to, mới thì càng tốt.
6. Tiếp theo quan sát những tấm thanh làm tổ, xem về chất lượng gỗ, số tổ đã hoàn chỉnh và những dấu hiệu tổ quét.
7. Kiểm tra hệ thống thiết bị trong nhà yến từ hệ thống âm thanh, ánh sáng, tạo ẩm, tạo mùi... (cái này cần am hiểu hoặc cần có người trợ giúp kỹ thuật để đánh già).
8. Sau khi kiểm tra phòng kỹ thuật, phòng ở thì tiếp tục kiểm tra đến phòng lượn. Đặc biệt là các bức tường trong phòng lượn nếu có nhiều dấu phân chim thì đó là một dấu hiệu tốt. Cho thấy nhà yến này có nhiều chim yến chơi trong phòng.
9. Cần quan tâm đến lịch sử nhà yến, như ai là người xây dựng chúng, kết cấu nhà yến như thế nào. Có bị các địch hại tấn công hay chưa, họ xử lý thế nào. Vì những cái này ảnh hưởng đến quần đàn của chim yến.
10. Tiếp theo quan trọng nữa là giấy tờ hợp pháp của nhà yến, có hay bi nhũng nhiễu hay không, có bị dính những quy hoạch, di dơi hay không....
11. Và cái quan trọng nữa là mối quan hệ với các hàng xóm xung quanh, có đang bị khiếu kiện, làm khó hay không?
.....

Trên đây chỉ là những thông tin tham khảo tốt cho ai có ý định mua nhà yến cũ.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5