Đừng quá ảo tưởng về nghế nuôi chim yến trong nhà.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào các anh chị, đã lâu Lộc Bụt không viết bài chia sẻ đến anh chị về kinh nghiệm nuôi chim yến trong nhà. Hôm nay sẽ không phải là những chia sẻ về cách nuôi chim yến sào làm sao cho hiệu quả mà sẽ tiếp cận ở một góc độ khá "đừng quá ảo tưởng về nghề nuôi chim yến".

Đừng quá ảo tưởng về nghế nuôi chim yến.
Khi tìm hiểu về nghề nuôi chim yến, các anh chị chắc chắn sẽ nghe đến những nhà yến thành công, tháng thu vài kg và nhanh chóng trở thành triệu phú, tỷ phú vnđ. Điều đó có hay không xin nói là có nhưng đó chỉ là số ít trong bao nhiêu nhà yến thất bại hoặc chưa thành công.

Cách đây khoảng vài năm về trước khi phong trào nuôi chim yến chưa rầm rộ, mỗi tỉnh chỉ có vài nhà yến, mức độ cạnh tranh bầy đàn thấp thì tỷ lệ dẫn dụ được chim yến càng cao và có những nhà yến đột biến chỉ sau một năm đi vào hoạt động. Còn bây giờ nhà yến đầy ra đó, lượng chim yến thì có hạn, chúng ta chỉ dụ được chim non thì liệu những điều thành kỳ có còn nhiều nữa không, điều này để anh chị suy nghĩ.

Xây dựng là nuôi chim yến không phải là khoản đầu tư ngắn hạn trong 1 vài tháng là thu hồi được vốn. Nó là một khoản đầu tư lâu dài, việc thu hồi vốn được tính bằng năm hoặc chục năm. Đó là nói khi xuôn sẻ, còn nếu gặp trở ngại, không thành công thì là một câu chuyện khác.

Việc đâu tư nhà yến cần số vốn ban đầu cực lớn, trí ít cũng vài trăm, vài tỷ. Nhưng đâu phải là đầu tư bằng đó là xong, khi nhà yến đi vào hoạt động thì tốn thêm tiền điện, tiền nước, chi phí bảo trì, bảo dưởng nhà yến (con số này cũng không nhỏ).

Vì vậy, đừng quá ảo tưởng về nghề nuôi chim yến (1 vốn 4 lời, hay đầu tư 1 lần và ăn mãi mãi). Thời gian thu hối vốn nhà yến khá dài tính bằng vài năm đến vài chục năm, chứ không phải vài tháng vài năm mà thu hồi vốn. Những năm đầu bạn chỉ mới thu hồi được chi phí bỏ ra cho vận hành nhà yến, nếu chim yến phát triển tốt thì dần dần bạn sẽ thu hồi được vốn đầu tư ban đầu.

Vì vậy hãy đầu tư khôn ngoan, đầu tư luôn có rủi ro và hạn chế vay tiền ngân hàng xây dựng nhà yến nhé.

Cảm ơn các anh chị đã đọc bài viết.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5