Những lưu ý khi vào nhà yến mà chủ nhà nuôi yến nên biết.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chủ nhà yến luôn có một tâm lý chung là nóng vội và rất mong muốn được vào nhà yến quan sát xem chim đã ở chưa, quẹt tổ chưa.... Lộc Bụt có một bài đánh giá tâm lý của người nuôi yến anh chị tham khảo "Diễn biến tâm lý của chủ đầu tư nhà yến".

Những con chim yến đầu tiên.
Hôm nay, Lộc Bụt xin chia sẻ đến anh chị những lưu ý khi muốn vào nhà yến (đặc biết những anh chị mới bắt đầu vào nghề dẫn dụ chim yến).

  1. Đối với những nhà yến mới, đặc biết là 3 tháng đầu tiên khi đi vào hoạt động không nên đi vào nhà yến, trừ những tình huống lớn cần được xử lý ngay lập tức. Vì 3 tháng đầu tiên là vô cùng quan trọng nhà yến đang dần vào ổn định, chim yến bắt đầu tham quan và đáng giá nhà yến, nếu đi ra đi vào quá nhiều sẽ làm cho chim yến sợ và có thể là không ở. (vì vậy để quan sát chim yến tốt nhất và không vào nhà yến là anh chị nên lắp đặt camera quan sát).
  2. Khung thời gian anh chị có thể vào nhà yến tốt nhất là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều vì khung giờ này đa số chim yến trong nhà đã đi kiếm ăn (lưu ý vào những ngày có mưa, bão hoặc âm u chim yến thường kiếm ăn ở gần hoặc ở lại trong nhà yến vì vậy không nên vào nhà yến vào những ngày này).
  3. Trong nhà yến thường tối, khi vào nhà yến nên đi 2 người, có đèn pin và một cây gậy phòng khi gặp thiên địch chim yến như rắn, gián, thằn lằn ....
  4. Hạn chế vào nhà yến trong giai đoạn chim yến tập bay, vì khi đi vào nhà yến đối với những con chim yến đã có đôi cánh mạnh khi thấy người hoảng sợ sẽ bay đi mất, còn đối với những con chim yến cánh yếu có thể rớt khỏi tổ, hoặc bay một đoạn không tìm được tổ.

Lưu ý: với những anh chủ nhà yến có hút thuốc hay sử dụng rượi bia thì không nên vào nhà yến, không hút thuốc trong nhà yến.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5