Cách xác định vị trí xây dựng nhà yến tránh thất bại khi đầu tư.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Trong bất kỳ một hoạt động kinh tế nào việc nghiên cứu, khảo sát ban đầu là vô cùng quan trọng. Nó sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quan nhất trước khi quyết định đầu tư. Khảo sát càng kỷ thì sẽ giảm thiểu được khá nhiều rủi ro.

Khung thời ian chim yến kiếm ăn
Thời gian chim yến kiếm ăn.

Trong ngành nuôi chim yến trong nhà cũng vậy, khảo sát chim yến là những bước đầu tiên. Đầu tư nhà yến không phải 1 đồng hai đồng mà là một số tiền lớn và chu kỳ đầu tư lâu dài. Làm khảo sát tốt thì sẽ gia tăng mức độ thành công.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu thấu đáo về việc này, vì vậy hôm nay Lộc Bụt xin chia sẻ những quan điểm cá nhân về việc này (Lộc Bụt nói lại đây là quan điểm cá nhân được đúc kết lại chia sẻ cho anh chị).

Một câu nói mà chắc ai cũng biết là nhà yến phải được xây dựng trên đường chim yến bay hoặc những nơi gần ao, hồ, đầm, lầy, những nơi chim yến kiếm ăn.

Có nhiều anh chị có inbox hỏi Lộc Bụt là chim yến như thế nào và chim én như thế nào và cách phân biệt chúng (điều này khá đơn giản đối với những anh chị đã có kinh nghiệm hoặc quan sát chim yến nhiều, còn những anh chị mới thì việc này khá khó khăn).

Cách phân biệt đơn giản nhất mà Lộc Bụt có thể nói là chim én đậu dây điện còn chim yến thì không, đuôi chim én thì chẽ nhiều, còn duôi chim yến chẽ ít.

Vậy việc kiểm tra trữ lượng chim yến để làm gì?

1. Sử dụng bộ test chim yến để kiểm tra lượng chim yến trong vùng, một câu nói thường dùng là càng nhiều càng tốt, nhưng ít nhất cũng trên 50 con chim quần tụ (điều này không phải khi nào cũng đúng đối với những vùng như tây nguyên khi khảo sát chim khá ít nhưng khi xây dựng nhà yến vẫn thành công).
2. Khi đã test và đạt trữ lượng chim yến như mong muốn, việc tiếp theo là xác định hướng bay của chim yến. Hai khung thời gian để xác định hướng bay của chim yến là buổi sáng sớm và chiều muộn. Việc quan sát hướng bay của chim yến vào buổi sáng khá khó vì vậy Lộc Bụt thường quan sát hướng bay của chim yến vào lúc chiều muộn, vì khi này chim yến chủ yếu bay một mạch từ nơi kiếm ăn về nơi ở của chúng, việc xác định hướng khá tốt. Khi đã nhìn thấy được hướng bay của chim yến (quan sát khoảng vài ngày) cũng là căn cứ để xác định hướng miệng lỗ khi xây dựng chuồng cu. Cách quan sát ở trên là quan sát ở hướng rộng, sau đó thu hẹp khoảng cách để xác định số lượng chim bay về có bay ngang qua mãnh đất mà bạn định xây dựng nhà yến, lượng chim bay qua càng nhiều thì cơ hội đầu tư thành công của bạn càng cao.

Sau đây là một video về cách dùng bộ phát test trữ lượng chim yến.


Cảm ơn anh chị đã tham khảo bài viết nay, chia sẻ dựa trên hiểu biết cá nhân. Rất mong nhận thêm nhiều đóng góp chân thành từ phía anh chị.








Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5