Chia sẽ thật lòng về những thiết bị cần có cho một nhà yến thành công.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào mọi người, một tuần đã trôi qua và hôm nay là ngày cuối tuần. Có thời gian nên tiếp tục viết bài chia sẻ đến các anh chị trong ngành dẫn dụ chim yến. Mong rằng đây là những thông tin tham khảo tốt cho mọi người.

Chim yến trong nhà yến.
Chim yến trong nhà yến.
Chắc chắn với những anh chị đang tìm hiểu về nghề nuôi chim yến có rất nhiều thắc mắc và đặc biệt là những thiết bị nào cần có trong nhà yến và vận hành nó ra sao. Thì bài viết này sẽ giải đáp phần nào về vấn đề đó.

Lộc Bụt chia sẻ thông tin dưới gốc độ cá nhân, rất mong anh chị ủng hộ (nếu anh chị thấy hay xin cho lộc một đăng ký trên kênh youtube ủng hộ tinh thần. Link youtube Lộc Bụt: https://www.youtube.com/channel/UCe7WebNHf7hEjXQIOJjWmVQ )

Một hệ thống nhà yến bao gồm 3 hệ thống chính:
1. Hệ thống âm thanh nhà yến.
2. Hệ thống tạo độ ẩm cho nhà yến.
3. Hệ thống điện dự phòng cho nhà yến.
(ngoài ra để tiện quan sát và kiểm tra nhà yến chúng ta còn có thêm hệ thống camera hồng ngoài).

Sau đây chúng ta cùng đi vào chi tiết từng hệ thống (Lộc Bụt xin phép không đi theo thứ tự từng hệ thống mà nhớ gì nói đó vì các hệ thống này có liên quan đến nhau).

Đầu tiên xin nói về hệ thống timer trong nhà yến (timer là thiết bị điều khiển các thiết bị như amply, máy phun sương,... theo thời gian thực một cách tự động).

Trung bình trong một nhà yến có khoảng 5 timer chính:
Timer điều khiển hệ thống amply nhà yến bao gồm hệ thống điều khiển amply bên trong, amply bên ngoài và amply phát tiếng dẫn nhà yến (vì vậy có ít nhất 2 cái timer cài đặt thời gian như sau, timer điều khiển amply bên ngoài nhà yến phát tiếng từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối, timer điều khiển amply phát tiến dẫn nhà yến từ 5 giờ sáng đến 10 giờ tối, Amply phát tiếng chim yến trong nhà hoạt động 24/24 (để nâng cao tuổi thọ amply này, chúng ta thường sử dụng 2 amply, mỗi amply chạy 12 tiếng và điều khiển tự dộng qua timer).

Tiếp theo là hệ thống timer điều khiển hệ thống phun sương bên ngoài nhà yến (hoạt động 15 phút một giờ, riêng khung thời gian chim về từ 16h đến 18 h thì phun liên tục).

Kế đó là hệ thống timer điều khiển hệ thống phun sương bên trong nhà yến (cái này vẫn đang có nhiều tranh luận là nên phun sương 24/24 thông qua hệ thống cảm biến độ ẩm hoặc là chỉ phun sương thông qua hệ thống cảm biến từ 6 giờ sáng đến 18 giờ tối, còn khi chim về thì không phun sương nữa vì máy phun sương đặc biệt là phun sương gà có gây tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến chim yến).

Cuối cùng là timer điều khiển đèn chống cú từ 6  giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau.

Nói tới đây thì coi như là đầy đủ về hệ thống những thiết bị cần có trong 1 nhà yến và cách vận hàng nó.

Hệ thống loa nhà yến tương ứng với 3 hệ thống amply ngoài, dẫn, trong.

Hệ thống tạo độ ẩm để duy chì mức ẩm từ 75% đến 85% (dùng cảm biến).

Hệ thống điện dự phòng thì bao gồm acquy và inverter chuyển nguồn khi cúp điện.

Hệ thống camera quan sát nhà yến là những chiếc camera hồng ngoại có khả năng quan sát trong môi trường tối vừa giúp giám sát nhà yến, vừa ghi hình hoạt động của nhà yến.

Trên đây là chia sẻ về cách hệ thống cần có cho một nhà yến, không biết còn thiết gì không. Rất mong anh chị góp ý cho bài viết được hoàn thiện.

Lộc Bụt và yến sào việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5