Ruồi lính đen có phải là thức ăn cho chim yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Hiện nay, đang rộ lên trào lưu nuôi ruồi lính đen trong nhà yến và có người nói rằng chim yến ăn ruồi lính đen. Nói thật là chưa có một nghiêm cứu nào nói rằng chim yến ăn ruồi lính đen.

Tuy nhiên, dựa vào những thông tin về loài ruồi lính đen, Lộc Bụt nghĩ rằng chim yến không thể ăn được ruồi lính đen. Vậy nuôi ruồi lính đen trong nhà yến để làm gì. Chúng ta hãy cùng làm sáng tỏ trong bài viết này nhé.

Ruồi lính đen nuôi trong nhà yến.
Ruồi lính đen nuôi trong nhà yến.

Ruồi lính đen là gì?

Ruồi lính đen là một loại ruồi có chiều dài cơ thể trong khoảng 12 - 20 mm. Được tìm thấy trong môi trường tự nhiên và chúng mang lại nhiều lợi ích cho con người đặc biệt là phân hủy rác thải. Ruồi lính đen trưởng thành chỉ sống khoảng từ 3 đến 5 ngày và hoàn toàn không ăn uống gì rồi chết. Ruồi lính đen cái trưởng thành đẻ từ 500 đến 800 trứng trước khi chết. Ruồi lính đen khác với các loài ruồi khác ở chổ chúng chỉ ăn ở giai đoạn là ấu trùng, còn khi đã nở thành ruồi thì hầu như không ăn vì vậy chúng ta rất ít khi thấy chúng trong nhà.

Đặc điểm sinh học của ruồi lính đen.

  • Ruồi lính đen có kích thước khá nhỏ, từ 12 - 20 mm. Hình dạng khá giống với loài ong nên thường hay bị nhầm. Ruồi lính đen trưởng thành có màu đen, 2 cánh dài che phủ toàn bộ phần lưng.
  • Vòng đời của ruồi lính đen khá ngắn chỉ trong khoảng 30 ngày, chúng sinh sản khá nhiều 1 con cái có thể đẻ được 800 trứng. Giai đoạn ấu trùng là giai đoạn lâu nhất khoảng 18 ngày, trong giai đoạn này chúng ăn rất nhiều sau đó chuyển sang giai đoạn nhộng (những con nhộng này được gọi là sâu can xi làm thức ăn cho cá, gà,.... có hàm lượng canxi rất cao).

Tác dụng của ruồi lính đen là gì.

  • Nhờ vào đặc tính phàm ăn lúc giai đoạn ấu trùng nên ruồi lính đen được dùng để phân hủy rác thải hữu cơ rất tốt.
  • Thứ 2 nhộng ruồi lính đen được dùng làm thức ăn giàu canxi, đạm cho gia xúc, gia cầm, thủy sản.


Vậy chim yến có ăn được ruồi lính đen không và nuôi ruồi lính đen trong nhà yến để làm gì.

Ruồi lính đen có lích thuốc từ 12 - 20 mm (tức là khoảng 1,2 đến 2 cm) như vậy là quá to với chiếc miệng của chim yến. Chim yến chủ yếu ăn những loài con trùng nhỏ.

Anh chị nào quan tâm đến việc tạo côn trùng cho nhà yến có thể tham khảo "cách tạo côn trùng cho nhà yến".

Nuôi ruồi lính đen trong nhà yến chỉ có 2 tác dụng như đã nêu ở trên: giúp phân hủy phân chim yến nhanh hơn và không tạo ra khí độc hại trong nhà yến. Thứ 2 có thể khai thác ấu trùng ruồi lính đen làm thức ăn cho động vật, hoặc bán lại cho những người cần ấu trùng ruồi lính đen.




Trên đây là quan điểm cá nhân về ruồi lính đen và chim yến nuôi trong nhà. Anh chị nào có đóng góp xin vui lòng comment bên dưới.







Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5