Nguyên nhân tổ yến sào nuôi trong nhà nhỏ và không đều.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Tổ yến đều, đẹp và trọng lượng lớn là điều mong muốn của bất kỳ chủ nhà yến nào khi khai thác. Nó quyết định đến thành quả lao động và hiệu quả kinh tế của việc đầu tư xây dựng nhà nuôi chim yến.

Tổ chim yến đẹp
Tổ chim yến đẹp


Chim yến là một loại chim có đặc tính sinh học khá đặc biệt. Loài chim này chỉ được tìm thấy ở khu vực Đông Nam Á. Chim yến sử dụng nước bọt để làm tổ. Khi làm tổ, chim cần phải mất tới 8 tuần để hoàn thành xong. Tiêu chí của một tổ yến hoàn hảo là nước bọt dày và tinh khiết mà không có bất kỳ tạp chất khác. Với việc quẹt từng chút nước bọt được tiết ra mỗi ngày đan lại cho đến khi tổ yến được hình thành hoàn chỉnh. Nuốt nước bọt có màu trắng nên tổ có màu trắng. Nếu tổ có màu khác với màu trắng, ví dụ như màu nâu, vàng hoặc đỏ, thì đó có thể là do các điều kiện trong tòa nhà hoặc một loài chim yến khác. Để con yến dễ dàng tiết nước bọt để có thể tạo thành một tổ hoàn hảo, một yêu cầu quan trọng là điều kiện của phòng ở hoặc phòng làm tổ phải có độ ẩm tối ưu. Đó là bởi vì môi trường sống của loài chim yến này rất thích nơi ẩm ướt. Tình trạng này rất hữu ích cho chim yến dễ dàng tiết nước bọt của chúng. Với độ ẩm tốt, quá trình làm tổ bằng cách đan chậm làm cho nước bọt không bị khô nhanh. Tổ yến sẽ hoàn hảo nếu điều kiện độ ẩm đúng.

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách để khắc phục của tổ chim nhỏ.

1. Độ ẩm trong nhà én dưới 80%:

Độ ẩm tối ưu trong phòng là khoảng 80% đến 90%. Nếu độ ẩm dưới con số đó, thì có thể nói rằng thời gian chim lưu trú là không tối ưu. Để tìm hiểu mức độ ẩm, bạn có thể sử dụng thiết bị đo nhiệt độ và độ ẩm.
Cách khắc phục vấn đề thiếu độ ẩm là sử dụng bể nước, cả vĩnh viễn và di động. Hồ bơi di động có thể được áp dụng bằng cách sử dụng một bồn tắm lớn hoặc xô. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng thùng đất sét. Số lượng bồn được sử dụng để đạt được độ ẩm tối đa phụ thuộc vào bên ngoài phòng. Đối với phòng có kích thước 4x6, bạn có thể sử dụng 8 bể lớn. Ngoài việc sử dụng bồn tắm, để có được độ ẩm cao cũng có thể sử dụng máy phun sương tạo ẩm. Việc sử dụng máy phun sương chắc chắn đắt hơn một chút, tuy nhiên bạn chủ động được độ ẩm trong nhà yến.

2. Chim yến đang còn trẻ là yếu tố thứ hai khiến tổ yến nhỏ.

Đôi khi những con chim yến vẫn đang lớn lên không có nhiều nước bọt để làm tổ như chim lớn. Điều này khiến tổ đầu tiên được tạo ra vẫn có kích thước nhỏ với hình dạng không hoàn hảo.
Tôi nghĩ rằng cách để đối phó với vấn đề này chỉ là chờ đợi thời gian, cho đến khi con chim làm tổ nhiều hơn một lần.

3. Tổ yến được thu hoạch không đúng thời điểm:

Một sai lầm phổ biến ở những người nuôi yến là cách thu hoạch không hợp lý, không đúng thời kỳ. Hệ thống khung làm tổ không hoàn hảo cũng khiến tổ bị biến dạng, méo mó. Chim đang làm tổ mà bị lấy đi khiến con chim phải tạo ra một tổ mới nhỏ hơn. Điều này là do thời gian sinh sản gần nhưng bị mất tổ. Cách để đối phó với trường hợp này là thu hoạch theo các quy tắc và bằng cách quan sát chu kỳ sinh sản của chim. Có một số yếu tố rất quan trọng đối với nuôi yến, đó là: vị trí, khí hậu, điều kiện môi trường, hình thức xây dựng, yếu tố thực phẩm và kỹ thuật khai thác yến sào. Tất cả những yếu tố này rất quan trọng cho sự thành công của nhà yến. Ngoài ra, tòa nhà của chim yến phải giống như một hang động hoang dã vì đó là môi trường sống của chim.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5