Cách ngăn chặn chim cú xâm nhập nhà yến hiệu quả.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chim cú thiên địch của nhà yến
Chim cú thiên địch của nhà yến

1. Những thách thức của một nhà yến sẽ gặp phải.

Ngoài các yếu tố âm thanh, bố trí loa ru, loa dẫn, loa miệng lỗ, loa phóng bên ngoài nhà yến thì còn có rất nhiều các thách thức khác nhà chủ nhà yến cần phải quan tâm như kết cấu nhà yến, nhiệt độ độ ẩm nhà yến, mùi nhà yến... một trong số đó là có yếu tố thiên địch nhà yến mà đặc biệt là chim cú.

2. Những điều bạn cần biết về loài chim cú.

Chim cú là loài động vật hoạt động vào ban đêm. Nó thường ngủ vào ban ngày và tìm thức ăn vào ban đêm. Chim Cú bắt đầu ra khỏi tổ vào lúc 7:00 tối và về nhà lúc 4:00 sáng. Cánh đồng lúa và đồn điền là những khu vực săn mồi của chim cú. Đối với nông dân sự tồn tại của cú rất hữu ích bởi vì sâu bọ chuột có thể giảm đi vì sự hiện diện của những kẻ săn mồi này. Nếu con cú là bạn của người nông dân, thì người đối với chủ đầu tư nhà yến là trở thành kẻ thù. Bởi vì nếu con mồi giống như rắn, chuột và ếch bắt đầu khan hiếm, thì con cú sẽ săn những con chim nhỏ trong đó có loài chim yến.

3. Các cách chống chim cú cho nhà yến hiện nay hay áp dụng.

Đối với các chủ nhà yến, có nhiều cách để tiêu diệt chim cú để chúng không vào được tòa nhà.

Ví dụ, trên miệng lỗ nhà yến có một sợi dây được kết nối với nguồn điện hoặc sử dụng bàn kim hoặc đinh nhọn đặt ở của ra vào. Anh chị nào quan tâm đến phương pháp này có thể xem thêm hướng dẫn cách làm:
Ngoài ra còn có những chủ nhà yến cài đặt đèn pha lớn hoặc cài bẫy sắt ở giữa miệng lỗ. Nhưng tất cả các phương pháp này đều có những điểm mạnh, điểm yếu của nó và chim cú vẫn có thể vào nhà yến .

Vì vậy một số chủ nhà yến đã thu hẹp chiều cao miệng lỗ chỉ còn 15 cm. Mục đích là cho con cú và trộm không thể dễ dàng vào nhà yến. Rõ ràng, mặc dù cánh cửa đã bị thu hẹp, nhưng con chim săn mồi này vẫn có thể đi vào tòa nhà.

Tuy nhiên nhiều khi chim cú vẫn vào nhà yến khi chúng ta ngũ vì thế chủ nhà nhiều khi còn trang bị một khẩu súng trường để bắn nếu một con cú đến.

Một số chuyên gia malaysia, indonesia, thái lan, việt nam khuyên các chủ nhà yến nên dùng đèn chống chim cú là hiệu quả nhất và dễ dàng thực hiện.

4. Cách lắp đặt đèn chống cú đúng kỹ thuật.

Chỉ cần cài đặt một bóng đèn có công suất đủ 10 watt. Đặt đèn phía trên lối vào cách cửa khoảng 50 cm. Đèn bắt đầu bật từ lúc 7 giờ tối và tắt vào 5 giờ sáng. Theo cách đơn giản này, nó được đảm bảo rằng con cú sẽ không dám quay trở lại. Mặc dù cánh cửa của bạn rộng,nhưng con cú sợ ánh sáng. Việc lắp đặt các đèn trên cửa tỏ ra rất hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5