Chim yến làm tổ lần đầu tiên như thế nào?

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Bài viết này dành cho những anh chị vừa mới khai trương nhà yến, những anh chị đã có nhà yến lâu nhưng chưa hiểu biết nhiều về loài chim yến và đặc biết là các anh chị đang tìm hiểu về nghề nuôi chim yến.

Chim yến làm tổ trong nhà yến lần đầu tiên như thế nào?
Chim yến làm tổ trong nhà yến lần đầu tiên như thế nào?
Chim yến là một loài chim làm tổ bằng nước bọt của chúng vì thế mà tổ yến (yến sào) có giá trị dinh dưỡng rất cao. Việc xây nhà cho chim yến không còn là điều quá xa lạ với người dân Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu tườm tận về loài chim yến này. Lộc Bụt đã gặp rất nhiều anh chị trong đó có cả những anh chị đâu tư nhà yến lâu năm vẫn còn nhầm lẫn giữa chim yến và chim én.

Tuy nhiên, bài viết hôm nay Lộc Bụt xin chia sẻ đến anh chị về "chim yến làm tổ lần đầu tiên trong nhà yến như thế nào?" đây là trải nghiệm thực tế mà Lộc Bụt rút ra được sau quá trình quan sát nhà yến của mình.

Chim yến làm tổ trong nhà yến của chúng ta khá là lâu có thể kéo dài đến 4 tháng, chim yến có thể làm tổ bất cứ lúc nào, nhưng nhiều nhất vẫn là ban tối khi về tổ nghĩ ngơi sau 1 ngày kiếm ăn mệt mõi. Nhiều con chim yến cũng có thể về nhà vào lúc giữa trưa để làm tổ.

Những vết quẹt đầu tiên của tổ khá mỏng và rất lâu, sau đó to dần và mau hơn.

Sau khi quẹt được một ít tổ chim bắt đầu bắt cặp và tiếp tục xây tổ.

Sau khi tổ hoàn thành chim bắt đầu đẻ trứng (trung bình là 2 quả trứng). Chim ấp trứng từ 23 đến 30 ngày. Chim non rời tổ sau khi nở 40 - 45 ngày. Chim bố mẹ sẽ tiếp tục đẻ trứng sau khi chim con rồi tổ từ 5 đến 40 ngày.

Vì vậy, đối với anh chị mới có chim làm tổ trong nhà thì đừng quá ngạc nhiên về thời gian chim làm tổ, chim làm tổ lần đầu tiên khá dài ngày vì chúng đang còn non và kỹ năng làm tổ còn yếu. Những lần làm tổ sau sẽ nhanh và thuần thục hơn.

Sau đây là video chim yến làm tổ và ấp trứng.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5