Chu Kỳ Sinh Sản Và Mùa Dụ Chim Yến Non Vào Nhà Yến

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Hôm trước locbut đã chia sẻ đến anh chị chu kỳ sinh sản và tập tính mùa vụ của chim yến cho từng năm. Nhưng bảng phong thần 12 mùa trong năm bằng tiếng anh nên anh chị có thể không hiểu rỏ. Hôm nay Lộc Bụt xin chia sẻ đến anh chị bảng 12 tháng về tập tính của chim yến (đã việt hóa).

Bảng phong thần trong nghề dẫn dụ chim yến.
Bảng phong thần trong nghề dẫn dụ chim yến.
Vậy bảng phong thần về tập tính và mùa dẫn dụ chim yến này dùng để làm gì?

Đây là bảng 12 tháng trong năm và chu kỷ sinh trưởng, phát triển, ghép đôi, làm tổ, ấp trứng, chăm sóc chim non của loài yến là một nguồn thông tin tham khảo khá bổ ích cho các chủ nhà yến. Từ bảng này các anh chị có thể xác định được những tháng nào là mùa dẫn dụ chim yến non, lượng chim non ra ràng nhiều để có những phương pháp đón chúng, mùa nào chim yến cần làm tổ ghép đôi, mùa nào chúng ta có thể khai thác tổ để có hiệu quả vừa tăng bầy đàn chim yến vừa khai thác tổ yến.

Ví du về mùa dẫn dụ chim yến non: 

Mùa chim non ra ràng nhiều nhất là vào các tháng 3, 4, 8, 11 vì vậy khi xây dựng nhà yến nên khai trương trước thời gian này khoảng nữa tháng đến 1 tháng để đón đầu lượng chim non sắp ra ràng. Không tốn công đợi chờ quá lâu mà không có chim vào ở. Một số anh chị mới đi vào hoạt động nhà yến có inbox hỏi Lộc Bụt tại sao nhà yến hoạt động gần 2,3 tháng mà chưa có chim thì một nguyên nhân có thể là do nhà yến của anh chị khai trương vào các tháng không có chim non nên rất khó để dẫn dụ chim yến.

Ví dụ về mùa khai thác tổ yến hiệu quả:

Bật kỳ chủ nhà yến nào đều mong muốn khai thác được nhiều tổ yến nhất để gia tăng thu nhập cho gia đình, từ đó làm giàu cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên không phải vì kinh tế mà chúng ta khai thác tổ yến một cách vô tôi vạ không có kỹ thuật làm ảnh hưởng đến nguồn thu ở những lần tiếp theo. Việc thu hoạch tổ yến chỉ thực hiện khi chim yến non đã ra ràng và rời khỏi tổ, những tổ yến đang có trứng hoặc chim non thì tuyệt đối không khai thác. Các tháng mà anh chị nên quan tâm để khai thác tổ là tháng 3, 4, 8, 9, 11 và tháng 12.

Trên đây chỉ là những ý kiến cá nhân của locbut về  bảng phong thần chu kỳ sinh trưởng và phát triển của chim yến trong 12 tháng. Nó không phải là chính xác 100% nhưng có thể có một thông tin tham khảo tốt cho anh chị để có kế hoạch xây dựng, khai trương, dẫn dụ chim yến vào nhà yến một cách khoa học và hiệu quả nhất.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5