Tự chế bàn chống chim cú cắt cho loa chùm bên ngoài nhà yến

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Thiên địch một vấn đề với các chủ nhà yến, là một vấn đề nan giải và không hề dễ để giải quyết.

Cú mèo, cú heo chim cắt là những thiên địch vô cùng tai hại đối với nhà yến. Chỉ cần sự xuất hiện của chúng đã làm cho chim yến nhà bạn nháo nhào. Nếu chúng xuất hiện ngay miệng lỗ hoặc đậu trên loa chùm bên ngoài nhà yến thì chắc chắn chim yến sẽ không giám về nhà yến.

Vì vậy vấn đề đề phóng chim cú nên cần được quan tâm từ sớm.

Theo kinh nghiệm của Lộc Bụt thì chim yến hay đậu trên nóc nhà yến và đặc biệt là loa chùm 6d, 8d bên ngoài nhà yến. Chúc đậu ở đây để quan sát và săn mồi rất hiệu quả. Vì vậy việc chống chim cú đậu trên loa chùm là vấn đề nên làm ngay từ lúc lắp đặt thiết bị (loa chùm thường lắp đặt trên cao nên việc thay thế, sửa chửa cũng không hề dễ dàng).

Hôm nay Lộc Bụt chia sẻ đến anh chị các chống chim cú đậu cho loa chùm.

Loa chùm có bàn đinh chống cú cho nhà yến thành công
Loa chùm có bàn đinh chống cú cho nhà yến thành công
Như hình bên trên, phần mặt trên của loa chùm không nên để phẳng mà nên lắp đặt thêm các vậy nhọn như đinh, vít để chim cú không có chổ đậu vào.

Việc chế bàn đinh này cũng cực kỳ đơn giản, các anh chị có thể dùng tấm meka, miếng tôn, miếng inox khoan lỗ và vặn vít, bắt dinh (Lưu ý nên có biện pháp chống đột hiệu quả nhé). Sau đó sơn lại cho đẹp mắt. Thế là anh chị đã có một vũ khí chống cú hiệu quả.

Loa chùm 6d có hệ thống chống cú hiệu quả
Loa chùm 6d có hệ thống chống cú hiệu quả

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5