Phân tích giá yến sào và nhu cầu tổ yến của thị trường trung quốc.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

Tổ chim yến thô
Tổ chim yến thô

 Yến sào trung quốc.

Tổ chim là một thành phần ẩm thực và thuốc bổ được làm từ nước bọt và các chất tiết ra khác của một số loài yến. Nó giàu axit nước bọt, axit amin thủy phân và protein, và được tạo ra từ nước bọt sau khi loại bỏ thủ công các sợi lông và các mảnh vụn khác. Với sự phát triển của nền kinh tế Trung Quốc, mức sống của người dân được cải thiện và nhận thức về sức khỏe và sự khỏe mạnh tăng lên, tổ chim đã thay đổi từ một sản phẩm xa xỉ thành một loại thuốc bổ hiện đại cho đại chúng.

Nhu cầu và sản lượng yến sào trung quốc.

Do sản lượng yến sào trong nước của Trung Quốc rất thấp, thị trường Trung Quốc chủ yếu phụ thuộc vào các sản phẩm tổ chim nhập khẩu. Theo nhà xuất bản, năm 2021, Trung Quốc nhập khẩu 352,52 tấn tổ chim, tăng 2,17% so với cùng kỳ năm trước, với giá trị nhập khẩu 545 triệu USD, tăng 0,74% so với cùng kỳ năm trước. Từ tháng 1 đến tháng 11/2022, Trung Quốc nhập khẩu 454,98 tấn tổ chim, tăng 45,39% so với cùng kỳ năm trước, với giá trị nhập khẩu 611 triệu USD, tăng 25,60% so với cùng kỳ năm trước.

Do nguồn cung tổ yến nội địa bị hạn chế, Trung Quốc nhập khẩu tổ chim yến từ tổng cộng 6 quốc gia và khu vực trên thế giới vào năm 2021. Nhà xuất bản phân tích rằng Indonesia và Malaysia là những nguồn cung chính về nhập khẩu tổ chim yến vào Trung Quốc theo khối lượng xuất khẩu, với nhập khẩu từ cả hai nước chiếm hơn 99,9% tổng nhập khẩu tổ chim của Trung Quốc vào năm 2021.

Indonesia là nguồn nhập khẩu tổ chim lớn nhất của Trung Quốc. Năm 2021, Trung Quốc nhập khẩu 221,95 tấn tổ chim từ Indonesia, chiếm 62,96% tổng lượng nhập khẩu tổ chim trong năm đó, với giá trị nhập khẩu 350 triệu USD, chiếm 64,23% tổng giá trị nhập khẩu.

Sản xuất tổ chim trong nước của Trung Quốc thấp và nước này cần phải mua và bán yến sào thô nguyên tổ từ các nước có trữ lượng yến sào lớn như việt nam, indonesia, tháu lan. Nhà xuất bản dự đoán quy mô thị trường tổ chim ở Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn 2023-2032, góp phần thúc đẩy nhập khẩu tổ chim ở Trung Quốc tăng lên.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5