Nhà yến năm đầu tiên bao nhiêu chim là đạt.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Nhà yến bao nhiêu chim năm đầu tiên được xem là thành công.
Nhà yến bao nhiêu chim năm đầu tiên được xem là thành công.

Có rất nhiều anh chị có câu hỏi như thế này:

Là nhà yến năm đầu tiên đi vào hoạt động thì có bao nhiêu chim là đạt.

Nhà yến năm đầu tiên có bao nhiêu tổ là đạt (khoàng bao nhiêu kg tổ yến sào).

Thì tình cờ Lộc Bụt đoc được một bài nghiên cứu về vấn đề này nên muốn viết bài blog chia sẻ cho anh chị cùng tham khảo.

Đa số những nhà yến năm đầu tiên thường là chưa khai thác tổ hoặc chỉ khai thác tổ tỉa để ăn cho gia đình. 

Trung bình những nhà yến tham gia khảo sát, có nhà yến ít chim và có nhà yến nhiều chim nhưng tính trung bình năm đầu tiên mỗi nhà yến có khoảng 108 chim (+_ 27.05 chim).

Số tổ yến sào trong nhà yến năm đầu tiên trung bình khoảng 54 tổ (+_ 11 tổ yến).

Trên đây chỉ là con số trung bình trong khảo sát nhà yến năm đầu tiên, chính vì thế con số này có thể xem là mức chuẩn để xem nhà yến của bạn đi vào hoạt động trong 1 năm có đạt hay không.

Trong khảo sát cũng chỉ ra rằng luôn luôn tồn tại những nhà yến đột biến (số lượng rất ít) và những nhà yến ít chim (chưa thành công khá nhiều).

Những nhà được khảo sát năm đầu tiên có nhà đạt đột biến cao nhất là 400 chim và nhà có chim ít nhất là 20 chim. Đi kèm theo đó là số lượng tổ tương ứng ít nhất là 12 và cao nhất là 132 tổ.

Trên đây chỉ là một báo cáo nhỏ để chúng ta có một cái nhìn tổng quan về tình hình nhà yến sau một năm đi vào hoạt động. Con số này có thể không chính xác khi so sánh ở mức độ 1 vài nhà yến nhưng nếu về tổng thể (mặt bằng trung là khá chính xác).

Chính vì vậy nếu nhà yến của bạn có ít hơn 108 chim (+_ 27.05 con) thì nhà yến coi như đạt mức trung bình, nếu nhiều hơn thì nhà yến bạn đang rất tốt, ít hơn thì nhà yến bạn chưa đạt.

Con số này chỉ là tham khảo còn tùy thuộc vào từng vùng miền và điều kiện khí hậu thổ nhưỡng của từng địa phương (nếu ít hơn cũng đừng hoang mang thời gian nhà yến vẫn tăng thì vẫn ok nhé).

Những nhà yến xây dựng cách đây 5, 10, 20 năm trước tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều so với bây giờ (vì ngành yến bay giờ coi như đã chạm mức bảo hòa, quần đàn chim yến không còn tăng trưởng nhanh mạnh do ảnh hưởng của nhiều yếu tố như thức ăn, khí hậu và môi trường sống).

Lộc Bụt mong rằng đây là thông tin tham khảo hữu ích cho anh chị.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5