Những yếu tố quan trọng trong một nhà yến thành công hiện nay.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Những yếu tố quan trọng trong một nhà yến.
Những yếu tố quan trọng trong một nhà yến.

Chủ để hôm nay Lộc Bụt viết không quá xa lạ với những người dẫn dụ và nuôi chim yến.

Mà có thể nói là nó quá thân thuộc mà được nhắc đi nhắc lại nhiều lần và trở thành câu cửa miệng của dân nuôi yến: âm, ẩm, mùi, khí, ánh sáng.

Trong quá trình tìm hiểu thì Lộc Bụt rút ra một số kiến thức muốn chia sẻ đến với anh chị.

1. Nhiệt độ trung bình của một căn nhà yến trung bình vào khoảng 28 đến 29 độ C (tuy nhiên tùy vào vùng miền, điều kiện khí hậu và mùa mà nhiệt độ có sự chênh lệch.

2. Ẩm động trong nhà yến là khoảng 80 - 90 % (độ ẩm tốt cho chim yến làm tổ tròm, đều, đẹp).

Khi nói đến độ ẩm chắc chắn có anh chị thắc mắc là có người nói giai đoạn đầu không dùng ẩm dẫn dụ được nhiều chim yến hơn. Lộc Bụt không biết thực hư nó như thế nào nhưng câu nói này cũng có ý đúng vì ẩm độ trong nhà yến có vai trò quan trọng trong việc tạo ra những tổ yến sào đẹp và giúp chim yến dễ dàng làm tổ. Trong giai đoạn đầu nhà yến chưa ổn định anh chị dùng ẩm quá nhiều có thể dẫn đến các hiện tượng như mốc gỗ cực kỳ nguy hiểm trong nhà yến, hoặc khi đưa nhà yến vào hoạt động mà không khử mùi để nhà yến mang tính củ thì khi phun ẩm kèm với yếm khí nóng sẽ phát ra những mùi nhà mới khiến chim yến khó thu nhận để vào ở (chính vì thế nhà yến mới người ta thường dùng phân chim yến tạo mùi).

3. Cường độ ánh sáng trong nhà yến.

Trong nhà yến thì cần phải tối vì chim yến định vị bằng tiếng vang và trong môi trướng tối chúng cảm giác được an toàn hơn. Độ sáng trong nhà yến trung bình khoảng 0.2 lux. Tại sao yếu tố độ sáng này lại được chú ý, vì những con chim non (loại chim dụ đến nhà yến ở nhiều nhất), chúng thường không bay kiếm ăn cả ngày vì chưa pháp triển hoàn chỉnh, chúng thường tìm kiếm chổ đậu an toàn trong ngày (vì vậy khi nhà yến ban ngày tối sẽ thu hút chim yến non ở lại), còn buổi tối thì nó tối hẵn rồi nên không cần quan tâm.

4. Cường độ âm thanh trong nhà yến:

Dẫn dụ chim yến thì yếu tố quan trọng nhất hàng đầu ngoài vị trí là âm thanh, âm thanh thu hút sẽ thu hút được chim yến. Cường độ âm thanh trong nhà yến thông thường khoảng 70 DB, với mức cường độ này chim yến sẽ vừa nghe được âm thanh từ máy và âm thanh từ những con chim yến thật phát ra. Âm thanh chim yến thật trong nhà yến cũng khá quan trọng nhé mọi người, chính vì thế mà nhà yến có số lượng chim yến đủ lớn sẽ dẫn dụ chim yến rất nhanh.

Trên đây là một vài chia sẻ là thông tin tham khảo cho anh chị muốn tìm hiểu nhé.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5