Chán quá nhà yến không tăng đàn trong vài tháng qua nguyên nhân tại sao.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Nhà yến vắng vẻ không tăng đàn.
Nhà yến vắng vẻ không tăng đàn.

Đã lâu rồi không viết bài nào chia sẻ đến các anh chị đang dẫn dụ và nuôi chim yến.

Hôm này Lộc Bụt xin mạo muội chia sẻ một vài kiến thức và trải nghiệm của mình trong quá trình nuôi chim yến để anh chị tham khảo nhé.

Chắc chắn trong những anh chị đọc bài viết này sẽ có rất nhiều anh chị đặt những câu hỏi như bên dưới đặc biệt là những anh chị mới bước vào nghề dẫn dụ nuôi chim yến.

1. Sao từ noel đến giờ nhà yến chẳng thấy tăng đàn nhỉ.

2. Sao từ tết đến giờ chẳng thấy chim chơi.

3. Nhà yến mở máy từ tết đến giờ mà dẫn dụ được có vài con chim.

4. Không biết nhà yến bị gì mà từ noel đến giờ chẳng dụ thêm được chim yến nào.

5. Không biết âm thanh nhà yến thế nào mà chẳng có con chim nào chơi.

6. Nhà yến sao mãi chẳng thấy tăng đàn, chắc phải hỏi chuyên gia.

.......

Rất là nhiều câu hỏi về nhà yến liên quan đến không có chim, chim chẳng tăng đàn, nhà yến có sao không sẽ léo lên trong đầu anh chị từ noel và tết đến bây giờ.

Với nhiều năm trải nghiệm của mình, Lộc Bụt thấy giai đoạn này không dẫn dụ được chim yến, chim không có, không chơi là chuyện hết sức bình thường. Nó là quy luật tự nhiên, một sự thật hiển nhiên trong nghề nuôi chim yến. Những ai mà nói anh chị nên sửa nhà yến đi, nhà yến mày có vấn đề rồi... trong giai đoạn này thì anh chị đừng vội tin.

Trong giai đoạn từ trước noel, tết đến bây giờ năm nào cũng vậy, thời tiết không thật sự thuận lợi cho chim yến phát triển như không khí thì lạnh, trời thì ít mưa, khô hạn, thức ăn thiếu... Chính vì thế mà chim yến hạn chế sinh sản, chim yến phải đi kiếm ăn từ sáng sớm đến chiều muộn mới về, chim phải đi kiếm ăn xa hơn. Mùa này chỉ có thu hoạch yến sào bán là ngon nhất nhỉ.

Lượng chim non không dồi dào, đi kiếm ăn còn khó nói gì đến chơi thì chim yến lấy đâu ra mà dẫn dụ được nhiều, lấy đâu mà chim yến chơi.

Khu vực nhà yến ở miền tây sông nước thì Lộc Bụt không giám khẳng định chứ khu vực đông năm bộ, miền trung và tây nguyên thì điều này hoàn toàn đúng chăng trật đi đâu được.

Họa may lắm thì ngày nào có rơi rớt vài hạt mưa thì còn thấy chim yến bay trên bầu trời.

Còn chỉ nhìn thấy chim vào sáng sớm khi chúng đi kiếm ăn và chiều muộn mới thấy nó về.

Vậy câu hỏi đặt ra là bao giờ mới đến thời điểm dụ chim yến ngon lành, nhìn là mê. Đó chính là khi mùa mưa đến khoảng 30/04 và 1/5 (lịch dương nhé) có thể xê dịch 10 ngày nữa tháng tùy vùng miền, kể từ sau giai đoạn này mà nhà yến không dụ được yến, không tăng đàn thì mới nghỉ đến chuyện khác còn bây giờ thì cứ vui lên mà sống nhé.

Những bài viết về mùa dẫn dụ chim yến trong năm thì có rất nhiều người chia sẻ, anh chị có thể lên google hoặc search trong website lộc bụt cũng có.

Bài viết thì viết dài dòng chứ nói tóm lại một câu nó đơn giản thế này: từ noel và tết đến bây giờ nhà yến không tăng đàn, tăng đàn chậm, không thấy chim yến chơi thì đó là điều bình thường năm nào cũng vậy không gì phải lo lắng chờ đến mùa dụ chim nếu không tăng đàn thì mới đáng lo ngại.

Một câu nói Lộc Bụt thường nhắc đi nhắc lại nhiều lần:.

1. Vị trí xây dựng nhà yến tốt thì tỷ lệ thành công đã trên 70 - 80%.

2. Dụ chim yến có mùa không nên nôm nóng, nôn móng nhiều khi chỉ tiền mất tạch mang.

3. Đừng bao giờ mong chờ nhà yến sẽ tạo ra thu nhập chính, đừng xem nghề nuôi yến là nghề chính (trừ khi bạn đã thành công và có thu nhập tốt từ nghề này). Những người chưa có thu nhập hoặc mới đầu tư nhà yến thì nên có nghề khác đi làm cho thoải mái đầu ốc, lâu lâu ngó lại nhà yến sẽ thấy điều kỳ diệu, còn ngày nào cũng chăm chăm vô nó mệt đầu, lo lắng, máu dồn lên não, suy tư lo âu còn hơn lấy vợ nữa.

4. Nhà yến nên xây xong trước tết phần thô để cho nhà yến thoái mái khử mùi xi măng, ẩm mốc .... ngon lành qua tết đóng gỗ, lắp loa .... sau đó mùi mè ok khoảng tháng 3 tháng 4 mở máy là ok.

Cảm ơn mọi người.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5