Chim yến chết trong nhà yến - tưởng thoát được ai dè cũng bị vì thời tiết khắc nghiệt.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Chim yến chết trong nhà yến.
Chim yến chết trong nhà yến.

Xin chào mọi người nhé, thời tiết năm nay khá lạnh. Có những thời điểm nhiệt độ xuống đến 1x độ C. 

Theo tìm hiểu của Lộc Bụt thì ngưỡng chết của chim yến vào khoảng 16 độ C.

Dù đã hạn chế chim yến non trong khoảng thời gian này nhưng trong nhà yến vẫn còn một ít chim non và một ít trong số chúng cũng đã chết.

Chim yến là loài chim tự nhiên, rất khó điều chỉnh và phân phối chu kỳ sinh sản của chúng. Việc chim yến sinh sản khi nào thì khó mà kiểm soát được.

Vấn đề nhiệt độ thì chúng ta có thể điều chỉnh được thông qua các phương pháp truyền thống. Nhưng vấn đề thức ăn và chim yến bố mẹ thực sự không thể làm được.

Chim yến mùa này chết đa số do thiếu thức ăn, chúng sẽ kiệt sức chết trên tổ hoặc rơi xuống chết.

Phương pháp Lộc Bụt giảm thiểu hiện tượng chim yến non chết vào mùa lạnh mà bỏ một lứa tổ khai thác trước mùa đông, giúp cho chim yến rút ngắn thời gian làm tổ để sinh sản và chim non ra ràng sớm. Phương pháp này thì có hiệu quả với đa số chim yến. Tuy nhiên những cặp chim yến mới hoặc sinh sản muộn chim non ra ràng vẫn dính vào mùa đông lạnh giá (chấp nhận thất thu một ít sản lượng).

Phương pháp này là phương pháp cá nhân của Lộc Bụt thôi vì vậy sẽ không bàn đến và không có đúng có sai (mỗi người một cách suy nghĩ).

Khoảng 3 tuần trước Lộc Bụt có khai thác vụ tổ cuối năm, đa số chim yến đã ra ràng tuy nhiên vẫn còn một số ít sắp ra ràng và cả chim yến non mới nở.

Những con ra ràng sớm thì đã thoát được mùa đông lạnh, còn một số ít đã ra đi vì thiếu thức ăn (chim bố mẹ đi kiếm ăn từ sớm và về nhà lúc tối muộn).

Nói chung Lộc Bụt nghĩ năm nay thoát được cảnh chim yến non chết, tuy nhiên vẫn phải gặp cảnh này (số lượng chim chết không nhiều).

Lộc Bụt chia sẻ với mục đích ghi lại hành trình nuôi chim yến của mình, có gì nói nấy. Để lưu lại những điều trải qua trong công cuộc xây dựng và nuôi chim yến của mình. (những điều này thì chẳng ai chỉ cho cả, chỉ trải nghiệm thì mới có hiểu biết). Cảm ơn mọi người đã xem bài viết.


 

 

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5