Hiện tượng chim yến non chết vào mùa đông trong nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Chim yến non sẽ như thế nào.
Chim yến non sẽ như thế nào.

Xin chào mọi người nhé, đợt không khí lạnh vừa qua mới chỉ là một trong số những đợt không khí lạnh trong năm nay và đầu năm sau có thể ảnh hưởng đến nhà yến tại các tỉnh miền trung và tây nguyên.

Có những thời điểm nhiệt độ giảm xuống đến 1x độ kèm theo gió khô hanh thổi, lượng côn trùng trong tự nhiên giảm xuống làm cho chim yến khó kiếm được thức ăn, chúng phải bay xa hơn lâu hơn để kiếm đủ thức ăn.

Nếu anh chị nào mà quan tâm và có quan sát nhà yến sẽ thấy rỏ hiện tượng này. Vào mùa mưa nhiều thức ăn chim yến thường hay chơi quanh nhà yến, bên trong nhà yến thường có nhiều chim nghỉ ngơi, chim yến đi kiếm ăn muộn hơn và về sớm hơn. Chim non được sinh ra trong mùa này sẽ có lượng thức ăn dồi dào hơn, chim bố mẹ trong một ngày có thể bay đi về đến 3, 4 lần để mớm thức ăn cho chim non. Thời điểm này thì hầu như không có hiện tượng chim yến chết trong nhà yến (trừ trường hợp chim yến bị thiên dịch, địch hại tấn công hoặc chim bố mẹ vì một lý do nào đó không trở về nhà yến).

Nhưng trong mùa lạnh, đặc biệt là mùa giáng sinh và năm mới khi các đợt không khí lạnh về với tần suất cao hơn, thời tiết trở nên hanh khô, không có mưa thì chim yến sẽ đi kiếm ăn sớm hơn về muộn hơn và chim yến chơi quanh nhà yến hầu như không có. Nếu nhà yến nào có chim yến non trong khoảng thời gian này thì nguy cơ chim yến non bị chết là không thể tránh khỏi. Đa số chim yến chết trong nhà yến là chim yến non, những nhà yến không có chim non thì hiện tượng chim yến chết gần như là không có.

Đây là một hiện tượng không có gì mới trong nghề dẫn dụ và nuôi chim yến. Năm nào cũng xảy ra trời càng rét thì càng bị nhiều.

Khu vực miền nam, đông nam bộ hiện tượng chim yến chết sẽ ít hơn.

Khu vực tây nguyên thường sẽ ảnh hưởng nặng nề hơn do yếu tố thời tiết và địa hình.

Không khí sẽ bớt rét hơn khi có những cơn mưa đến.

Trên đây chỉ là những chia sẻ mang tính chất cá nhân mà Lộc Bụt muốn chia sẻ đến mọi người.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết.




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5